6 Sai lầm mua quần áo trẻ sơ sinh của các mẹ sinh con đầu lòng

Chọn mua quần áo sơ sinh luôn là nỗi lo của rất nhiều bà mẹ sinh con đầu lòng. Sự bỡ ngỡ và hối hã đã làm cho các bà mẹ có rất nhiều sai lầm mắc phải. Và để tránh những điều đó các bà mẹ cần phải đọc ngay bài viết dưới đây của Thế Giới Thời Trang Baby.

6 Sai lầm mua quần áo trẻ sơ sinh của các mẹ sinh con đầu lòng

Dù gì các mẹ cũng phải cần lựa chọn một cửa hàng quần áo trẻ sơ sinh uy tín 

Hằng ngày, được ngắm nhìn con yêu mặc những bộ đồ xinh xắn, những món đồ chơi dễ thương do chính tay mình lựa chọn, thật chẳng có niềm vui và hạnh phúc nào bằng. Dạo quanh một vòng ở các siêu thị hoặc cửa hàng thời trang trẻ em, các mẹ sẽ không khỏi hoa mắt giữa hàng trăm loại vật dụng dành để chào đón đứa con yêu của mình. Từ đó, các mẹ phân vân nên lựa chọn loại nào cho phù hợp với bé giữa một thế giới đồ dùng rộng lớn và nhiều màu sắc, mà dường như cái nào cũng cần thiết cho bé cả.

 💡 Thông tin hay dành cho các bà mẹ sắp sinh:

button-the-gioi-thoi-trang-baby               Mách Các Mẹ Bầu Chuẩn Bị Đồ Sơ Sinh Trước Khi Lâm Bồn Cực Chi Tiết

Mua toàn là đồ mới cho con

nhung sai lam khi mua quan ao tre so sinh 1Các mẹ đừng nên mua 100% là đồ mới cho con (Hình ảnh minh họa)

Theo quan niệm truyền thống, trẻ sơ sinh nên được mặc những bộ quần áo cũ của những đứa trẻ trước để lại, như vậy sẽ tốt hơn, trẻ bớt quậy. Thông thường, các mẹ sẽ xin vài bộ quần áo của những đứa trẻ khỏe mạnh, ngoan ngoãn như kiểu lấy may.

Thế nhưng không ít bà mẹ trẻ lại quên đi điều đó, chỉ muốn con yêu được mặc những bộ áo quần đắt tiền và mới tinh. Việc này cũng khiến bạn phải chi một khoản tiền khá lớn vào việc mua quần áo cho con trong khi không thật cần thiết.

Các mẹ cần nên biết con bạn sẽ lớn rất nhanh và việc mặc những bộ quần áo cũ còn sạch sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé. Hãy tiết kiệm tiền vì bạn còn phải chi vô vàn khoản cho bé yêu sau này.

Quá chú trọng vào mẫu mã

nhung sai lam khi mua quan ao tre so sinh 3Thông thường các bà mẹ hay chú trọng đến kiểu dáng hơn là chất liệu vải (Hình ảnh minh họa)

Rất nhiều bà mẹ khi đi mua đồ cho con chỉ nhìn vào hình thức, kiểu dáng mà quên mất chất liệu vải. Thực tế, lựa chọn chất liệu vải phải là ưu tiên hàng đầu khi mua quần áo trẻ em, đặc biệt là quần áo sơ sinh.

Các mẹ cần lựa chọn quần áo được làm từ chất liệu tự nhiên vì những chất liệu này rất mềm mại, phù hợp với làn da mỏng manh của bé. Còn với những loại vải làm từ chất liệu sợi tổng hợp mặc dù vẫn có độ mềm mại nhưng những loại vải này rất dễ gây trầy xước đối với làn da của bé và có thể dẫn đến việc nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, trẻ nhỏ thường có thân nhiệt cao hơn người lớn nên dễ đổ mồ hôi. Mẹ cần lựa chọn quần áo trẻ em được làm bằng chất liệu thấm mồ hôi tốt, giúp bé thoải mái lăn, bò, trườn,…

Bỏ qua các đường may

Đường may là một chi tiết nhỏ nên thường bị các mẹ bỏ qua khi mua quần áo trẻ em. Tuy nhiên, thực tế, các đường may trên quần áo trẻ sơ sinh rất quan trọng.

Mẹ nên chọn bộ đồ có đường may tinh tế, tránh chọn những quần áo nhiều đường viền mặt trái, rườm rà. Những đường chỉ thừa là một trong những thủ phạm gây ra các vết thương nhỏ trên da bé.

Thích những bộ quần áo màu sắc

nhung sai lam khi mua quan ao tre so sinh 2Đừng nên chọn nhiều quá những mẫu đồ màu sắc cho con (Hình ảnh minh họa)

Không thể phủ nhận rằng việc mặc những bộ quần áo sặc sỡ, màu mè sẽ giúp bé trông thật nổi bật và dễ thương. Tuy nhiên, quần áo trẻ sơ sinh nhiều màu sắc lại mang đến nhiều tiềm ẩn nguy hiểm sức khỏe của bé.

Bởi những bộ đồ nhiều màu thường chứa rất nhiều chất hóa học dùng để nhuộm màu và những chất hóa học này có nhiều khả năng khiến da bé bị dị ứng. Vì vậy, khi lựa chọn quần áo trẻ em, đặc biệt là quần áo sơ sinh, các bà mẹ nên chú ý chọn những màu nhạt, nhã nhặn thay vì những màu sắc sặc sỡ, bắt mắt.

nhung sai lam khi mua quan ao tre so sinh5Chọn quần áo theo đúng chuẩn cân nặng

Nghe có vẻ hợp lý nhưng việc lựa chọn quần áo theo đúng chuẩn cân nặng, chuẩn tháng sinh lại là một lỗi sai phổ biến của nhiều người. Trẻ con thường rất hiếu động, mặc dù trẻ sơ sinh chưa biết chạy nhảy nhưng cũng không tránh khỏi việc bé ngọ nguậy tay chân suốt ngày.

Do đó, khi chọn quần áo cho bé sơ sinh các mẹ nên chọn những sản phẩm rộng rãi, có kích cỡ lớn hơn so với kích thước cơ thể của bé để giúp bé có thể thoải mái hoạt động. Đồng thời, trẻ nhỏ cũng lớn nhanh từng ngày nên mẹ cần lựa chọn những bộ quần áo rộng rãi.

Mua phụ kiện trẻ em kèm theo quần áo cho bé

Các bà mẹ trẻ thường xuyên mắc phải những sai lầm này. Hễ đi mua đồ cho bé, các mẹ thường không thể cưỡng nổi trước những chiếc lắc tay, chân… cho nàng công chúa nhí đáng yêu.

Thế nhưng bạn nên nhớ, trẻ sơ sinh không thể, cũng như không nên đeo bất cứ vật dụng gì trên người nhằm tránh những trường hợp xấu khiến bé bị thương. Dù đeo bạc cho con có khả năng chống độc tuyệt vời nhưng không ít bà mẹ mang họa cho con vì thiếu cẩn trọng.

 💡  Thông tin hay dành cho các mẹ:

button mui ten 1                 5 Tiêu Chí Cần Thuộc Lòng Khi Mua Quần Áo Cho Con

Bài viết này có hữu ích cho bạn không?
Hữu ích
Không hữu ích

Nhận xét bài viết!