Kinh nghiệm lựa chọn quần áo mùa đông cho bé luôn ấm áp

Mùa đông đến rồi, cái lạnh cắt da cắt thịt ở miền bắc khi nhiệt độ hạ xuống thấp hay không khí lạnh khô của miền trung hay cái se lạnh của buổi đêm ở miền nam. Làm thế nào để các bà mẹ lựa chọn những bộ quần áo mùa đông cho bé sành điệu, đủ ấm và thoải mái không phải là chuyện đơn giản.

Kinh nghiệm lựa chọn quần áo mùa đông cho bé luôn ấm áp

quan ao cho be mua dong aLàm sao để lựa chọn quần áo mùa đông trẻ em phù hợp nhất? (Hình ảnh minh họa)

Theo kinh nghiệm của một số bà mẹ chia sẽ về việc chọn quần áo mùa đông cho bé:

Mẹ bé Hoàng Anh có chia sẽ “Tôi thì thường hay ra chợ thấy bày nhiều mẫu mã đẹp thấy dày và đủ ấm cho con nên chọn mua chứ cũng không quan trọng nhiều đến chất liệu vải, nhiều khi đem về con mặt nhìn đẹp lắm nhưng con hoạt động không thoải mái, gò bó và vải thô cứng với cả không thấm hút mồ hồi nữa”.

“Vì tiết kiệm nên tôi hay chọn cho bé nhà mình những bộ quần áo thường lớn hơn 1 hai size, vì trẻ mau lớn, có khi mua về mặt vài tháng đã thấy không vừa” mẹ bé Trúc Ly có trao đổi.

Một số kinh nghiệm sai lầm của các mẹ dẫn đến việc chọn quần áo không phù hợp cho trẻ, đôi khi còn ảnh hưởng đến hoạt động và sức khỏe của con. Sau đây Thế Giới Thời Trang Baby xin chia sẻ đến các mẹ một số kinh nghiệm đúng nhất khi chọn quần áo mùa đông cho bé.

Chất liệu vải

Khi mua quần áo trẻ em việc chọn chất liệu vải và nguồn gốc xuất xứ là rất quan trọng, vì nếu các mẹ mua phải chất liệu giảm, nguồn gốc không đảm bảo sẽ rất mau giãn, bạc màu, không thấm hút mô hôi nặng hơn có thể gây dị ứng, mẫn ngứa cho bé. Một số chất liệu vải nên chọn cho bé khi vào đông:

Vải len

quan ao cho be mua dongĐồ len luôn là lựa chọn đầu tiên cho các bé trong ngày đông (Hình ảnh minh họa)

Sợi len được dệt từ chủ yếu là lông cừu, là chất liệu vải được chọn nhiều nhất khi đông đến, đảm nhận việc giữ ấm tốt cho cơ thể. Hiện nay có rất nhiều mẫu mã đẹp và đa dạng có thể chọ cho bé, áo len dệt tay, áo len cổ lọ… các mẹ có thể thoải thích lựa chọn, nhưng nên lưu ý khi chọn cho trẻ nên chọn những màu sáng nổi bật tráng các gam màu tối.

Vải dạ – nỉ

quan ao cho be mua dong 3Vải da – nỉ giữ ấm rất tốt cho bé trong những ngày đông (Hình ảnh minh họa)

Vải dạ, nỉ được các nhà sản xuất rất ưa dùng, đặt biệt sử dụng trong việc may trang phục cho trẻ. Với tính năng giữ ấm áo và ít thấm nước thì quần áo được làm từ chất này là một lựa chọn không tồi.

 Vải Cotton

vai soi bongVải sợi bông cũng là một lựa chọn trong những quần áo mùa đông cho bé (Hình ảnh minh họa)

Vải cotton được dệt từ những sợi bông tự nhiên, an toàn và thoải mái khi mặc và thấm hút mô hồi cho trẻ.

Phù hợp với bé

Chọn quần áo phù hợp cho trẻ là như thế nào? Đôi khi bạn bắt gặp một số trẻ được mẹ chọn cho những bộ quần áo không vừa size, cách phối đồ không phù hợp hay những bộ cánh dài hơn so với bé.

quan ao cho be mua dong cCách phối đồ cho bé cũng cực kỳ quan trọng (Hình ảnh minh họa)

Việc chọn quần áo vừa size cho con là rất quan trọng, đôi khi các mẹ tiết kiệm thường chọ lớn hơn 2 3 số để con đc thoải mái, và dùng được lâu nhưng việc mặc quá size như vậy khiến việc diễn những bộ cánh không còn đẹp, nhìn rất thô và con bạn khó hoạt động.

Cách phối đồ cũng góp phần không nhỏ khiến con bạn vừa sành điệu, dễ thương và luôn đủ ấm trong những ngày đông.

Tránh chọn cho con bạn nhưng bộ quần áo trẻ em màu sẫm tối, các kiểu cũ hay không phù hợp với lứa tuổi của bé sẽ khiến con bạn trông dừ hơn, nên lựa các màu tươi sáng như kem, phần hồng, những trang phục có họa tiết …

Đủ ấm

Những mẫu quần áo cho bé mùa đông phải trang bị thêm mũ, khăn len 

Thời tiết những ngày vào đông khá khắc nghiệt, trẻ em rất dễ nhiễm lạnh, nên ngoài việc chọn quần áo đủ ấm cho trẻ, các mẹ cần trang bị thêm các phụ kiện trẻ em như khen, mũ, giày… cho trẻ khi ra đường. 

Các mẹ nên chọ các loại áo khoát có mũ trùm đầu, loại rộng rãi và đủ độ dài để giữ ấm cho trẻ.

Không nên quá vội vàng

Nếu những hôm thời tiết trở nên quá lạnh, bạn hãy chọn mặc tạm cho trẻ những quần jean, áo phao, quần thô, áo dài tay, bộ đồ ngủ mùa đông và tất… của năm cũ. Sau đó, bạn mới nghĩ tới phương án mua thêm hoặc mua mới.

Bằng cách này, phụ huynh sẽ không phải quá vội vã quyết định mua quần áo mùa đông cho trẻ. Từ đó, bạn sẽ có đủ thời gian để tìm mua những quần áo mùa đông ưng ý nhất cho bé. Tránh được tình trạng mua vì ham rẻ, mua vội nên mua về không ưng ý, không mặc được vì chất vải bí, quá chật, quá ngắn hay quá dài.

Kích cỡ lớn hơn 1-2 size

quan ao mua dong cho beCác mẹ có nên chọn những mẫu quần áo mùa đông cho bé hơi rộng một tí (Hình ảnh minh họa)

Vì quần áo mùa đông trẻ sẽ chỉ mặc trong 1 vài tháng chứ không thể mặc quanh năm. Chưa kể, những đứa trẻ nhà bạn sẽ thường lớn rất nhanh. Do đó, để đỡ tốn kém khi mua quần áo mùa đông cho trẻ, bạn nên để ý và chọn mua những quần áo có size lớn hơn cỡ con đang mặc. Với size quần áo này, con có thể mặc được trong ít nhất hai năm.

Ngoài ra, mua quần áo mùa đông rộng hơn 1-2 size so với size hiện nay của trẻ cũng khiến trẻ mặc thoải mái hơn khi kết hợp mặc cùng áo len, áo nỉ bên trong.

Chúc các mẹ sẽ dễ dàng lựa chọn được những quần áo màu đông cho bé tốt nhất!

Bài viết này có hữu ích cho bạn không?
1
Hữu ích
Không hữu ích

Nhận xét bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *