Mách mẹ cách chọn giày cho bé yêu nhà bạn cực xinh

Thông thường các mẹ thường chú ý đến các đôi giày dễ thương, rực rỡ mà nhiều khi quên mấy rằng chức năng của đôi giày cho bé là phải tạo được sự thoải mái, vừa chân. Và hôm nay, Thế Giới Thời Trang Baby sẽ chia sẻ một số mẹo chọn giày phù hợp cho bé yêu của các mẹ.

Mách mẹ cách chọn giày cho bé yêu nhà bạn cực xinh

cach lua chon giay cho be 2Chọn giày cho con không phải là điều đơn giản dành cho các bà mẹ (Hình ảnh minh họa)

Bàn chân của bé phát triển khá nhanh theo độ tuổi. Từ 10 đến 16 tháng tuổi, bàn chân của bé sẽ tăng lên gần gấp 2 lần chỉ trong hai tháng, đến khoảng 36 tháng tuổi, bé sẽ chỉ cần 4 tháng để tăng gần gấp 2 lần kích thước bàn chân. Từ 3 tuổi trở lên, kích thước bàn chân của bé sẽ tăng lên từ gấp rưỡi trong vòng 4-6 tháng.

Do đó, bố mẹ cần thường xuyên để ý xem giày có quá chật so với chân con hay không, nếu thấy nhiều vết đổ, lằn,… thì nên thay giày mới cho con ngay.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn giày cho con

cach lua chon giay cho be 1Chi tiết trên giày: Không nên chọn những loại giày có nhiều chi tiết rườm rà như đinh nút, khóa bằng kim loại, vì chúng có thể gây dị ứng với làn da mỏng manh của bé. Bên cạnh đó, với tiết trời mưa dầm, nóng ẩm như hiện nay thì những nút, khóa kim loại đó sẽ bị rỉ sét, trông rất mất thẩm mỹ.

Đế giày: Vì bé bước đi chưa vũng nên cần đảm bảo phần đế giày mềm dẻo để tạ sự thoải mái cho bé, do đó bạn cần dùng tay bẻ cong giày để kiểm tra trước khi mua. Đặc biệt bạn cần lưu ý chọn loại đế càng nhẹ càng tốt, để tạo sự thoải mái nhất cho bé.

Quai giày: Các mẹ nên chọn loại giày có quai hở để chân bé được thông thoáng, quai giày không được quá dài sẽ gây vướng víu cho bé lúc đi.

Size giày: Các mẹ cũng cần quan tâm đến cách chọn size giày sao cho đúng với kích thước chân của bé. Khi đi mua giày nên cho trẻ đi theo để thử, vì kích thước chân bé sẽ thay đổi rất nhanh theo sự phát triển không ngừng của bé.

Cách thử giày có vừa với bé không: Một đôi giày quá chật sẽ cọ xát, làm tổn thương các ngón chân và gót chân của bé. Vì vậy, để thử xem độ dài của giày có phù hợp với bé không, các mẹ hãy cho bé mang giày, đứng thẳng, luồn ngón tay út vào khoảng cách giữa gót bé và gót giày, nếu ngón tay bạn có thể lọt vào và bé không quắp các ngón chân lại thì chiều dài của giày vừa khớp với chân bé.

Một số kiểu giày đẹp cho bé yêu nhà bạn

giay bup be danh cho beGiày búp bê tạo cảm giác thỏa mái cho các bé gái (Hình ảnh minh họa)

Giày búp bê: Những đôi giày búp bê phù hợp với hầu hết các bé, mũi giày thường mềm vì chất liệu luôn êm chân. Đa dạng về kiểu dáng như dễ thương, tinh nghịch nên dễ dàng làm bé yêu thích. Các mẹ có thể cho bé sự dụng để đến trường hoặc đi chơi cùng gia đình.

giay luoi danh cho beGiày lười là mẫu giày tạo nên sự thu hút cho các bé khi mang đến bất cứ nơi đâu (Hình ảnh minh họa)

Giày lười: Đây là loại giày có thể phù hợp với bé trai và bé gái, nên bố mẹ có thể yên tâm lựa chọn. Với kiểu dáng hiện đại sẽ giúp bé nhà bạn thu hút hơn với giày lười.

giay the thao danh cho beGiày thể thao trẻ em sẽ giúp bé thoải mái hơn khi đi chơi (Hình ảnh minh họa)

Giày thể thao: Là loại giày cần thiết giúp bảo vệ đôi chân non yếu của bé. Tuy nhiên, hiện nay khi mua giày thể thao trẻ em, ngoài việc đôi giày mang lại sự thoải mái, an toàn cho các bé thì bố mẹ cũng nên lưu ý xíu đến chất liệu ở phần đế giày như: có khả năng chống trơn trượt, loại kích cỡ bé mang có quá rộng, hay quá khít sẽ làm bé khó chịu và di chuyển không dễ dàng.

giay scandan danh cho beGiày Sandal giúp bé dễ di chuyển và dễ chịu khi chạy nhảy (Hình ảnh minh họa)

Sandal trẻ em: Có tác dụng thay đổi độ “ôm” chân một cách linh hoạt tùy theo hình dáng, độ dày chân của từng bé nên bố mẹ đừng bỏ qua loại giày này. Tuy nhiên, khi mua loại giày sandal trẻ em cho cả bé trai và bé gái, các mẹ nên chọn loại có quai gài vừa chân bé nhé. Điều này giúp bé di chuyển năng động và dễ chịu khi chạy nhảy. Bên cạnh đó, khi đi giày cho bé thì cần lưu ý là bạn thắt dây dán hoặc nút ở mức độ vừa phải, tuyệt đối không được thắt chặt vào chân bé.

 💡 Lưu ý:

Các mẹ nên dẫn bé đi mua giày vào buổi chiều nhé vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, kích thước bàn chân lớn hơn 4% thể tích vào cuối ngày.

Các mẹ không nên chọn những đôi giày mũi nhọn và phải chọn giày mũi tròn. Chân bé rất dễ đổ mồ hôi vì vậy mẹ cũng nên chú ý đến chất liệu của giày sao cho dễ thoát khí nhé.

Hãy thử giày vào chân con và hướng dẫn bé đi đi lại lại trong khoảng 3 đến 5 phút, sau đó kiểm tra xem chân của bé có bị đỏ ở chỗ nào không. Nếu bị tức là đôi giày này không phù hợp với bé.

Trong mùa mưa, giày thường có mùi hôi, bạn cần giặt giày thường xuyên và phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để giày thật khô và tia nắng mặt trời sẽ diệt hết vi khuẩn còn sót lại trong giày sau khi giặt.

Bài viết này có hữu ích cho bạn không?
Hữu ích
Không hữu ích

Nhận xét bài viết!