Nhức nhối những tác hại của quần áo trẻ em Trung Quốc

Nhiều người vẫn biết rằng, hàng may mặc trẻ em sản xuất tại Trung Quốc có chứa chất gây rối loại Hormone và hóa chất độc hại đối với sinh sản, nhưng mặc hàng này vẫn bán tràn lan tại thị trường Việt Nam. Theo một số nguồn tin thì có đến 60-80% quần áo trẻ em trên thị trường được nhập về từ Trung Quốc.

Nhức nhối những tác hại của quần áo trẻ em Trung Quốc

quan-ao-tre-em-trung-quocQuần áo trẻ em Trung Quốc được bán tràn chợ (Hình ảnh minh họa)

Những sản phẩm quần áo trẻ em Trung Quốc đang tràn ngập tại thị trường Việt Nam và đằng sau đó chúng ta không thể lường trước được những nguy hại từ sản phẩm này. Hãy cùng Thế Giới Thời Trang Baby tìm hiểu ngay về vấn đề nhức nhối này tại thị trường Việt Nam nhé.

Rất nhiều chất độc hại trong quần áo trẻ em Trung Quốc

Một thông tin sẽ khiến cho nhiều bà mẹ phải giật mình đó là theo Greenpeace cho biết: “Nhiều chất độc được tìm thấy trong quần áo trẻ em của nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới, được sản xuất ở nhiều nước, trong đó phần lớn là ở Trung Quốc”.

quan-ao-tre-em-trung-quoc-1Rất nhiều chất độc hại được tìm thấy trong quần áo trẻ em Trung Quốc (Hình ảnh minh họa)

Greenpeace đã phân tích 82 mẫu sản phẩm được sản xuất tại 12 quốc gia khác nhau, trong đó chủ yếu từ Trung Quốc. Và họ kết luận: “Những chất độc hại được tìm thấy trong quần áo trẻ em sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, hệ thống nội tiếng và miễn dịch của con người”.

Chih An Lee, một chuyên gia của Greenpeace cho biết: “Đây có lẻ là một cơn ác mộng đối với nhiều bậc phụ huynh muốn tìm mua cho con mình những mẫu quần áo không có chất độc hại”.

quan-ao-tre-em-trung-quoc-2Các chất độc hại như ethoxylates, hay NPEs (Hình ảnh minh họa)

Trong 82 mẫu được đi thử nghiệm thì có 50 mẫu (chiếm 61%) có chứa chất nonylphenol ethoxylates, hay NPEs, có thể làm hỏng và “phá vỡ hormone”. Một số mẫu chứa PFOA ở mức cao, rất nguy hiểm đến khả năng sinh sản của con người.

Greenpeace tiết lộ rằng họ đã thử nghiệm đối với những hãng nổi tiếng như: GAP, Nike, Primark, Adidas, Burberry, C&A, Disney, H&M, Puma,… tuy nhiên họ không nêu rõ mẫu sản phẩm của thương hiệu thời trang trẻ em nào có chứa chất độc hại vượt quá quy đinh.

Nhiều trẻ em Việt Nam nhập viện do dị ứng với quần áo

Trước thông tin Greenpeace công bố, một số chuyên gia Việt Nam đã phân tích yếu tố độc hại được phát hiện trong quần áo trẻ em Trung Quốc sản xuất. Theo ông Lê Trường Giang (Viện Hóa học – Viện Khoa học- Công nghệ Việt Nam), NPE là hợp chất hữu cơ tổng hợp, được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp như hóa chất bảo vệ thực vật, sản xuất nhựa, sơn, công nghiệp giấy, dệt…

quan-ao-tre-em-trung-quoc-3Bệnh dị ứng ngứa rất hay gặp khi mặc quần áo trẻ em Trung Quốc (Hình ảnh minh họa)

Ông Giang cũng cho biết:” NPE có thể làm cho các sinh vật ngớ ngẩn hoặc mất tỉnh táo, có thể bao phủ các sinh vật với màng mỏng như bong bóng xà phòng và có thể là phá hủy vỡ các hormone chức năng trong cơ thể sống và phá hủy tuyến nội tiết. Và sau khi thải ra môi trường, NPE phân rã thành các chất độc hại, có thể lây nhiễm vào thực phẩm và gây rối loạn khả năng sinh sản, tăng trưởng”.

Theo bác sĩ Trần Văn Tiến – Bệnh viện Trung Ương cho biết: “Bệnh viện tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân trẻ em bị mẩn ngứa, dị ứng quần áo. Đa số những ca dị ứng này là do các thành phần có trong thuốc nhuộm, nylon, các vật khóa móc có niken”.

Thế Giới Thời Trang Baby- 100% Sản phẩm an toàn cho bé. Cam kết cung cấp những mẫu quần áo trẻ em cao cấp tốt và chất lượng cho các bé. Hãy đến và cảm nhận sự khác biệt từ chúng tôi.

Bài viết này có hữu ích cho bạn không?
Hữu ích
Không hữu ích

Nhận xét bài viết!