5 Tiêu chí cần thuộc lòng khi mua quần áo cho con

Như các mẹ đã biết việc lựa chọn mua quần áo cho con không phải là điều dễ dàng, ngoài việc lưu ý về chất liệu vải, màu sắc, kiểu dáng hay kích cỡ, các mẹ còn có rất nhiều đều khác phải quan tâm.

5 Tiêu chí cần thuộc lòng khi mua quần áo cho con

cach mua quan ao cho con dung cachMua quầ áo cho con không phải là điều dễ dàng dành cho cha mẹ (Hình ảnh minh họa)

Ngoài việc yêu thương và chăm sóc con một cách tốt nhất, thì việc lựa chọn mua quần áo cho con cũng là điều mà chúng tôi nghĩ các bậc phụ huynh cần chú ý đến. Bởi vì, quần áo trẻ em hiện nay không chỉ đơn thuần là mặc để đẹp hay để đủ cho các bé, mà tiêu chí cần quan tâm hàng đầu hiện nay của quần áo trẻ em đó là sự AN TOÀN.

“Xua tay” với quần áo có chất liệu sợi hóa học

cach mua quan ao cho con dung cach 1Không nên chọn những mẫu quần áo trẻ em có chất liệu vải quá cứng (Hình ảnh minh họa)

Chất sợi hóa học trong quần áo sẽ làm cho vải cứng và dễ gây trầy xước cho làn da non nớt của bé. Hơn nữa vải sợi hóa học thường thấm hút mồ hôi kém, bé sơ sinh lại hay nằm một chỗ nên dễ bị ẩm ướt, bít khí, làm bé ngứa ngáy, khó chịu, nếu không thay ngay bé còn có thể bị cảm lạnh.

Lời khuyên: Các mẹ nên chọn những quần áo may có chất lượng 100% cotton cao như các loại quần áo trẻ em made in Viet Nam, hay quần áo trẻ em Việt Nam xuất khẩu. Vì những loại quần áo này thường rất mềm mại, thích hợp với làn da non nớt của bé. Hơn nữa có khả năng thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp bé thoái mái lăn, bò, trườn và bảo vệ làn da nhạy cảm của bé sơ sinh.

Quần áo màu sắc sặc sỡ không tốt

cach mua quan ao cho con dung cach 2Nên chọn những mẫu quần áo có xuất xứ rõ ràng (Hình ảnh minh họa)

Vải có màu sặc sỡ thường chứa nhiều dư lượng các chất hóa học, dễ dẫn đến việc bé bị mắc bệnh về da, đặc biệt là đối với bé sơ sinh. Tuy nhiên, một số loại vải trắng tinh lại do có hàm lượng huỳnh quang cao mẹ cũng không nên mua những loại này.

Lời khuyên: Nên chọn các loại quần áo trẻ em có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như hàng made in Việt Nam, hay một số quần áo Việt Nam xuất khẩu để mang lại an toàn cho bé.

Hàng chất lượng kém không nên mua

cach mua quan ao cho con dung cach 6Không nên ham những mẫu quần áo quá rẻ (Hình ảnh minh họa)

Hầu như những mặt hàng chất lượng kém thường có giá thành khá rẻ. Vì ham rẻ hoặc điều kiện kinh tế, nhiều bà mẹ trẻ đã mua quần áo kém chất lượng cho bé sơ sinh nhà mình. Tuy nhiên, rẻ mà lại “đắt”.

Những loại quần áo này sẽ có phần chỉ thừa hoặc không vừa vặn với kích thước cơ thể trẻ dễ dẫn tới việc làm trầy xước da non của con, nếu nặng có thể tạo mẩn đỏ, nhiễm trùng nơi bị xước.

Lời khuyên: Mẹ phải thật chú ý đến từng đường may, mũi chỉ của quần áo cho bé sơ sinh. Tránh chọn những quần áo nhiều đường viền mặt trái, rườm rà, nhiều chỉ thừa. Trẻ sơ sinh thường phải thay rất nhiều bộ quần áo trong ngày nên mẹ cần chọn mua cho bé những bộ quần áo dễ mặc, dễ cởi tạo cho bé sự thoải mái và không bị trầy xước da.

Tổng Hợp Những Mẫu Quần Áo BÁN CHẠY Tại Chúng Tôi

Không mua quần áo cho con quá chật

cach mua quan ao cho con dung cach 3Không nên mua những bộ quần áo quá chật cho các bé (Hình ảnh minh họa)

Trẻ sơ sinh thường hiếu động và hay vận động chân tay, co duỗi cơ thể nên nếu mặc quần áo chật sẽ không thuận tiện khi vận động, dẫn đến ngại, lười vận động. Tình trạng này kéo dài trong một thời gian sẽ không tốt cho sức khỏe của bé.

Hơn nữa, nếu vận những bộ đồ nhỏ hơn so với người, nhìn bé nhà bạn không có tí gì là lớn hơn cả.

Lời khuyên: Hãy mua những bộ quần áo vừa vặn với kích thước, độ tuổi của con. Rộng hơn một chút cũng được, miễn là chất liệu tốt và con mặc được thoải mái.

Có thể các mẹ chưa biết: 

button-the-gioi-thoi-trang-baby              Quần Áo Trẻ Em Giảm Giá Chỉ Là Những Chiêu Trò Đánh Lừa

Kiểm tra đường may trước khi mua

cach mua quan ao cho con dung cach 4Cần kiểm tra chất lượng sản phẩm thật kỹ lưỡng trước khi mua (Hình ảnh minh họa)

Khi mua quần áo, bạn nên lộn trái, kiểm tra & cắt bỏ những sợi chỉ thừa. Để giữ được độ mềm mại, nên giặt quần áo của bé riêng (không giặt cùng áo quần người lớn). Bởi khi giặt cùng áo quần người lớn, áo quần của bé sẽ chịu chung lực vắt mạnh, dễ gây nên co giãn, mất đi hình dáng ban đầu.

Các chất giặt tẩy cho áo quần người lớn cũng thường có tính tẩy mạnh, mùi hương quá “gắt” với trẻ em. Việc giặt chung cũng sẽ dẫn đến áo quần của bé dễ “nhiễm” các bụi bẩn và vi khuẩn trên áo quần người lớn.

Nếu các mẹ muốn lựa chọn những mẫu quần áo đẹp và AN TOÀN nhất dành cho con của mình thì hãy đến ngay với Thế Giới Thời Trang Baby – Nhà cung cấp quần áo trẻ em uy tín nhất tại Việt Nam.

Bài viết này có hữu ích cho bạn không?
Hữu ích
Không hữu ích

Nhận xét bài viết!