Cơ hội & thách thức kinh doanh quần áo trẻ em tại Việt Nam

Theo một nguồn tin của Bộ Kế Hoạch Hóa Gia Đình thì độ tuổi dưới 15 tuổi chiếm gần 40% dân số Việt Nam, đây là một vùng đất màu mỡ cho thị trường kinh doanh quần áo trẻ em của các thương hiệu trong và ngoài nước.

Cơ hội & thách thức kinh doanh quần áo trẻ em tại Việt Nam

kinh doanh quan ao tre em Những cơ hội và thách thức nào khi kinh doanh quần áo trẻ em tại Việt Nam (Hình ảnh minh họa)

Sự phát triển của đất nước tạo nên mức sống ngày càng được tăng cao, chính vì thế việc quan tâm chăm sóc cho con nhỏ ngày được các bậc phụ huynh đặt lên hàng đầu, sau cái ăn chính là cái mặc. Thị trường kinh doanh quần áo trẻ em tại thị trường Việt Nam rất có tiềm năng phát triển. Bài viết này chúng tôi xin phân tích những cơ hội và thách thức của thị trường kinh doanh quần áo trẻ em tại Việt Nam.

Cơ hội kinh doanh quần áo trẻ em hiện nay

Có rất nhiều cơ hội sẽ mở ra cho các doanh nghiệp kinh doanh quần áo trẻ em tại thị trường Việt Nam, thì  việc thành công chắc chắn sẽ đến với các doanh nghiệp.

Lợi thế “Sân Nhà”

Trong nhiều năm trở lại đây, ở mọi nơi trên khắp đất nước hình S chúng ta điều nghe đến chương trình “Người Việt dùng hàng Việt”. Điều này đã tác động đến tiềm thức của rất nhiều khách hàng tạo nên xu hướng ưu tiên dùng hàng Việt hơn cả. Và thị trường quần áo trẻ em cũng không ngoại lệ, rất nhiều bà mẹ lựa chọn cho các thiên thần của mình những mẫu quần áo mang nhãn mác “Made in Viet Nam”.

kinh doanh quan ao tre em 1Chất lượng của các thương hiệu Việt Nam hiện nay rất chất lượng (Hình ảnh minh họa)

Mặt dù hiện nay việc kinh doanh quần áo trẻ em tại thị trường Việt Nam có rất nhiều hàng ngoại xong quần áo trẻ em Việt Nam vẫn ngày càng chiếm lĩnh được thị trường trong nước. Lòng tin của người tiêu dùng đang hướng về hàng Việt!

Rất nhiều doanh nghiệp may mặc tên tuổi lớn tại Việt Nam đã chú trọng vào thị trường thời trang trẻ em, chính điều này đã tạo nên vị thế chiếm lĩnh thị trường Việt của các thương hiệu Việt.

Tẩy chay hàng Trung Quốc

Sự thật rằng: “Cạnh tranh lớn nhất với hàng Việt Nam không phải là các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới mà chính là hàng Trung Quốc”. Hàng Trung Quốc luôn rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc, luôn nhái một cách tinh tế các thương hiệu nổi tiếng và đặc biệt là đánh vào tâm lý khách hàng Việt đó là mức giá rẻ. Tuy nhiên trong nhiều năm gần đây thì người dùng đã “tẩy chay” việc lựa chọn quần áo trẻ em Trung Quốc. Bởi vì, quần áo trẻ em Trung Quốc chứa rất nhiều hóa chất độc hại nguy hại đến sức khỏe của các bé.

Trẻ em được ba mẹ yêu thương và quan tâm hơn

Tâm lý chung các bậc phụ huynh đó là luôn muốn con mình ăn ngon mặc đẹp. Chính vì thế các ông bố bà mẹ không ngần ngại chi tiền để mua những sản phẩm quần áo trẻ em hàng hiệu chất lượng và đẹp nhất dành cho con mình.

kinh doanh quan ao tre em 2Rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm đặc biệt đến cái ăn cái mặc của con mình (Hình ảnh minh họa)

Và có một thực tế thị trường kinh doanh quần áo trẻ em hiện nay luôn sôi động bởi “trẻ em đang ở độ tuổi phát triển quá trình chiều cao và cân nặng”. Rất nhiều bà mẹ tâm sự với Shop chúng tôi rằng: “Quần áo mua cho con tháng trước thì tháng sau đã thấy con mặc không vừa rồi”. Chính vì thế, thị trường kinh doanh quần áo trẻ em luôn mở ra cơ hội cho bất kỳ ai, bởi một lẻ đơn giản là nó sẽ không bao giờ có điểm “dừng”.

Thách thức cần vượt qua khi kinh doanh quần áo trẻ em 

Cơ hội mở ra cho thị trường kinh doanh quần áo trẻ em tại thị trường Việt Nam thì chắc chắc cũng có rất nhiều thách thức cần vượt qua.

Cạnh tranh với nhiều thương hiệu nổi tiếng nước ngoài

kinh doanh quan ao tre em 3Rất nhiều thương hiệu quần áo trẻ em nổi tiếng trên thế giới xuất hiện tại thị trường Việt Nam (Hình ảnh minh họa)

Đã từ lâu các thương hiệu nổi tiếng về đồ trẻ em trên thế giới đã “nhòm ngó” đến thị trường Việt Nam, một đất nước có đến 90 triệu dân mà trong đó trẻ em chiếm 40%. Những thương hiệu nước ngoài cạnh tranh có thể kể đến như: Gap Kid, Disney, Junori Pau Smith, Juniorr Gaultier, Zara, Little Marc Jacobs,…  đây là thức thức lớn đối với thương hiệu quần áo trẻ em Việt Nam, bởi các thương hiệu này có mẫu mã đa dạng dễ thương và chất liệu thì cực đẹp.

Doanh nghiệp dệt may Việt Nam vẫn còn dè chừng với mặt hàng trẻ em

Nếu như nhãn hàng Zara mỗi năm đưa ra hơn 1.000 mẫu mới, thì các doanh nghiệp trong nước một năm tung ra 100 mẫu thiết kế cho trẻ em đã “hụt hơi”. Các thương hiệu hàng đầu trên thế giới luôn biết khai thác hình ảnh, đường nét đặc trưng , ví dụ như thương hiệu Disney đặc trưng vẫn là nhân vật hoạt hình, Little Marc Jacobs thể hiện đẳng cấp qua chất liệu… còn các thương hiệu quần áo trẻ em Việt Nam ít tạo ra nét đặc trưng cho mình.

Nhiều ông chủ may mặc vẫn lo ngại rằng việc gặp nhiều rủi ro khi đầu tư vào quần áo trẻ em. Đặc thù của quần áo trẻ em đó là mẫu mã phải bắt mắt và chất liệu vải đẹp, tuy nhiên để làm được điều này thì đa số nguyên liệu các doanh nghiệp điều phải nhập từ nước ngoài với mức giá khá cao. Nên các ông chủ mới đặt ra bài toán: chất liệu đẹp, mẫu mã đa dạng và giá thành rẻ?

Việc quảng bá hình ảnh chưa được chú trọng

kinh doanh quan ao tre em 4Rất nhiều doanh nghiệp ít chú ý đến việc quảng bá hình ảnh sản phẩm  (Hình ảnh minh họa)

Các doanh nghiệp kinh doanh quần áo trẻ em tại Việt Nam ít chú trọng đến việc quảng cáo hình ảnh của mình rộng rãi trên tuyền thông. Điều này sẽ gặp bất lợi cho các doanh nghiệp, khi có quá nhiều sản phẩm cùng bày bán người tiêu dùng sẽ khó nhận biết đâu là hàng Việt Nam.

Tóm lại, thị trường quần áo trẻ em Việt Nam luôn sôi động và luôn phát triển, cơ hội sẽ luôn mở ra với các doanh nghiệp kinh doanh quần áo trẻ em Việt Nam. Chỉ cần nắm bắt cơ hội, hành động dứt khoát và nhanh chóng thì mọi thứ sẽ thành công!

Bài viết này có hữu ích cho bạn không?
2
Hữu ích
Không hữu ích

Nhận xét bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *