Vải nỉ là vải gì? Tìm hiểu các loại vải nỉ phổ biến hiện nay

Vải nỉ là chất liệu rất phổ biến hiện nay được dùng để làm quần áo trẻ em. Có rất nhiều loại vải nỉ khác nhau trên thị trường có thể kể đến như: vải nỉ bông, vải nỉ da cá, vải nỉ cotton, vải nỉ nhung, vải nỉ chân cua,… Hãy cùng Thế Giới Thời Trang Baby tìm hiểu ngay loại vải này nhé!

Vải nỉ là vải gì?

Vải nỉ hay còn được gọi với tên tiếng anh là Polar Fleece, đây là loại vải kết hợp giữa vải và len. Điều dễ nhận thấy nhất của loại vải này chính là sự mềm mại, ấm áp được “di truyền” từ len. Mặt trong và ngoài của vải nỉ được bao phủ bởi lớp lông tơ mịn màng và rất ấm.

Vải nỉ là chất liệu rất quen thuộc để sản xuất quần áo trong nhiều năm trở lại đây

Vải nỉ hiện nay được nhắc đến nhiều trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm may mặc. Nhưng ít ai biết loại vải này đã được phổ biến trên thế giới vào những năm 1990.

Ưu nhược điểm của vải nỉ

Ưu điểm của vải nỉ

Khả năng giữ ấm tốt: Vải nỉ thường được thiết kế song song mặt trong và mặt ngoài đều có lớp lông ngắn mịn.

Độ bền cao: Vải nỉ có độ dai và trọng lượng siêu nhẹ. Kết cấu sợi vải đặc biệt giúp vải nhanh khô hơn vải len.

Chống thấm nước: Hơi nước khi thấm vào bề mặt vải không được giữ lại.

Đa dạng về màu sắc: Vải nỉ rất dễ nhuộm màu và tạo kiểu, vì thế dễ hiểu khi vải nỉ rất đa dạng về màu sắc.

Nhược điểm của vải nỉ

Dễ bám bụi: Đây có thể nói là nhược điểm lớn nhất của vải nỉ. Vải sau khi được ép có nhiều lỗ nhỏ khiến bị bẩn dễ bám vào trong quá trình sử dụng.

Gây cảm giác nóng bức: Độ dày của vải nỉ cũng là nhược điểm khiến người dùng cảm thấy nóng bức trong mùa hè.

Các loại vải nỉ phổ biến hiện nay

Vải nỉ thường

Vải nỉ thường là loại vải phổ biến nhất trong “họ hàng nhà vải nỉ”. Vải này có tính co dãn tốt, bề mặt vải có độ đổ lông nhẹ, bên cạnh đó vải nỉ thường cũng có có tính ứng dụng cao trong việc làm các vật dụng trang trí, đồ lưu niệm hay may gối handmade,…

Vải nỉ thường cũng có mức giá rẻ nhất trong các loại vải nỉ và thường rất đa dạng về màu sắc. Tuy nhiên nhược điểm của vải nỉ thường là dễ xổ lông, dễ bám bụi và không dễ dàng làm sạch.

Vải nỉ Hàn Quốc

Vải nỉ Hàn Quốc là loại vải rất được ưa chuộng trên thị trường. Vải nỉ Hàn Quốc khắc phục được những nhược điểm phổ biến của các loại vải nỉ thường như không bị đổ lông, độ bền cao, siêu nhẹ, thoáng, không bị bám bụi và khả năng giữ nhiệt tốt.

Vải nỉ Hàn Quốc hiện tại rất được yêu thích trên thị trường

Vải nỉ Hàn Quốc cũng rất đa dạng về màu sắc, vì thế vải nỉ Hàn Quốc cũng có tính ứng dụng cao trong việc làm các món đồ handmade xinh xắn, đầm váy bé gái hay áo sơ mi bé trai.

Vải nỉ da cá

Ngoài 2 loại vải nỉ phổ biến ở trên thì vải nỉ da cá cũng rất quen thuộc với nhiều người dùng. Vải nỉ da cá có cấu tạo từ 35% sợi bông tự nhiên và 65% sợi tổng hợp Polyester. Vì thế loại vải này sở hữu một phần đặt tính của chất vải Polyester.

Vải nỉ da cá cũng được xem là loại vải cao cấp và tăng cường khả năng giữ ấm tốt khi được tích hợp đến 2 lớp vải may. Ngoài ra mặc dù có khả năng giữ ấm cao nhưng nỉ da cá cũng có tính năng thấm hút mồ hôi tốt, chính vì vậy không mang lại cảm giác khó chịu trong khi mặc.

Bên cạnh 3 loại vải kể trên thì còn có một số loại vải nỉ khác nhưng tính ứng dụng không quá phổ biến như vải nỉ nhung (vải nhung nỉ), vải nỉ cotton (vải thun nỉ)…

Cách Làm sạch vải nỉ

Đối với vải nỉ thì các bạn nên giặt thật nhẹ nhàng và không nên dùng lực nhiều, rất dễ làm vải bị xù lông

Để vệ sinh những sản phẩm quần áo làm từ chất liệu vải nỉ không quá khó. Sau đây là một số lưu ý dành cho các bạn:

– Đầu tiên bạn nên phân chia các loại vải trong quá trình giặt. Đối với vải nỉ bạn nên ngâm vải trong xà phòng từ 20-30 phút và pha loãng tùy vào độ bẩn của sản phẩm.

– Trong quá trình giặt vải nỉ ban không nên dùng quá nhiều lực sẽ rất dễ bị xù lông, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của sản phẩm.

– Sau đó xả nước cho đến khi sản phẩm sạch xà phòng. Có thể dùng nước xả vải để tăng thêm mùi hương cho sản phẩm (nếu muốn).

Tham khảo các loại vải khác

Quần áo bé trai bán chạy

Quần áo bé gái bán chạy

Bài viết này có hữu ích cho bạn không?
Hữu ích
Không hữu ích

Nhận xét bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *