Bé 2 tuổi nên cho uống sữa tươi hay sữa bột tốt hơn?

Sữa tươi được đánh giá là “tự nhiên” hơn, thành phần dinh dưỡng cân bằng và hợp lý hơn so với sữa bột. Nhưng liệu nếu cho bé uống sữa tươi sẽ tốt hơn sữa bột? Và bé 2 tuổi nên cho uống sữa tươi hay sữa bột tốt hơn?

Bé 2 Tuổi Nên Cho Uống Sữa Tươi Hay Sữa Bột Tốt Hơn?

Chọn sữa tươi hay sữa bột cho bé 2 tuổi trở lên

Theo bác sĩ Đào Thị Yến Phi, Trưởng bộ môn Dinh dưỡng và An toàn Thực phẩm, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM, trẻ trên 1 tuổi đã có thể sử dụng sữa tươi (sữa bò nguyên thể) được. Nên trẻ trên 2 tuổi đương nhiên có thể sử dụng bất kỳ loại sữa nào.

Bảng so sánh sữa tươi và sữa bột

Nếu nhìn vào bảng so sánh trên thì có thể thấy sữa tươi tốt hơn hẳn sữa bột vì chỉ trải qua 1 quá trình xử lý nhiệt giúp thanh trùng hay tiệt trùng để sữa trở nên an toàn hơn cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé, đồng thời kéo dài hơn về hạn dùng.

Các loại sữa tươi cũng bảo toàn tốt hơn hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong sữa tươi nguyên liệu, cung cấp dồi dào canxi, phopho và protein là những chất rất quan trọng cho sự phát triển của bé.

Nhưng so với sữa tươi thì hàm lượng dinh dưỡng của sữa bột lại phong phú hơn. Và sữa bột đã được xử lý để thay đổi công thức sữa nên các bé ở độ tuổi khác nhau đều có thể chọn, sử dụng sản phẩm thích hợp.

Cập Nhật Những Mẫu Sữa Bột Cho Bé Tốt Nhất Hiện Nay

Vậy bé 2 tuổi nên cho uống sữa tươi hay sữa bột tốt hơn?

Thực tế, nhiều bà mẹ vẫn thiên về hướng uống sữa bột hơn sữa tươi, thậm chí loại sữa tươi ra khỏi thực đơn của con vì cho rằng sữa tươi chỉ uống thay nước lọc. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm vì sữa tươi có hàm lượng dinh dưỡng rất tốt vì chứa nhiều canxi giúp trẻ phát triển chiều cao. Nên mẹ có thể bổ sung cả sữa tươi và sữa bột để đáp ứng đủ dinh dưỡng cho trẻ mỗi ngày sẽ rất tốt.

Chọn sữa tươi hay sữa bột vẫn là điều băn khoăn của nhiều bà mẹ

Sữa tươi có khá nhiều loại gồm sữa vắt trực tiếp, sữa thanh trùng và sữa tiệt trùng. Mẹ nên cho trẻ uống loại thanh và tiệt trùng để bảo đảm an toàn vệ sinh.

Tùy vào khẩu vị của trẻ mà mẹ cho trẻ uống sữa tươi hay sữa bột, vì nếu trẻ được uống loại sữa mình thích sẽ thấy thoải mái và hứng khởi hơn, dinh dưỡng từ đó mà hấp thụ tốt hơn. Nếu so ra thì 3 ly sữa tươi vẫn tốt hơn 1 ly sữa bột mỗi ngày.

Hi vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp mẹ biết được trẻ 2 tuổi nên uống sữa gì là tốt nhất. Nếu tiêu hóa trẻ tốt mẹ nên cho trẻ uống cả sữa bột và sữa tươi bên cạnh việc cung cấp các dưỡng chất cần thiết thông qua các bữa ăn hằng ngày của trẻ. Chúc bé khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn.

Bài viết này có hữu ích cho bạn không?
Hữu ích
Không hữu ích

Nhận xét bài viết!

One thought on “Bé 2 tuổi nên cho uống sữa tươi hay sữa bột tốt hơn?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *