5 bí mật khi đi đánh hàng sỉ quần áo trẻ em Thái Lan

Từ những khách sỉ, khách buôn cho đến khách hàng mua lẻ ở Việt Nam khi nhắc đến quần áo trẻ em mang nhãn mác “Made in Thailand” đều cảm thấy “ưng cái bụng”. Chính vì thế, hiện nay có rất người kinh doanh tại Việt Nam tìm cách đi đánh hàng sỉ quần áo trẻ em Thái Lan để buôn và bán lẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm vững hết kinh nghiệm đi đánh hàng ở nơi xứ người, hãy để Thế Giới Thời Trang Baby mách nước cho bạn những “bí mật” này nhé!

Chuyện ít ai biết khi đi đánh hàng sỉ quần áo trẻ em thái lan

ve dep dat nuoc thai lanThái Lan không chỉ có cảnh đẹp mà là một trong những thiên đường mua sắm ở châu Á (Hình ảnh minh họa)

Thái Lan được mệnh danh là hòn ngọc du lịch Đông Nam Á, nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp, nền văn hóa thật sự lôi cuốn, cộng với tính hiếu khách của người Thái đã biến nơi đây là điểm đến nổi tiếng.

Ngoài ra, Thái Lan được biết đến là một trong những thiên đường mua sắm ở Châu Á, quần áo trẻ em ở đất nước Chùa Vàng rất đa dạng về phong cách, kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng tốt. Vì thế, mà có rất nhiều người vừa qua đây du lịch vừa thỏa mãn được việc đánh hàng sỉ quần áo trẻ em Thái Lan về bán.

Canh vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan

Để có thể tiết kiệm được chi phí, bạn nên canh vé máy bay giá rẻ để đi. Máy bay đi thằng từ Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh đến thủ đo Băng Cốc chỉ mất gần 2 tiếng đồng hồ với mức giá rẻ khoảng 1,5 triệu đồng khứ hồi.

dat ve may bay gia re di thai lanBạn nên canh những chương trình vé máy bay giá rẻ để đi (Hình ảnh minh họa)

Các bạn có thể chọn Air Asia (http://www.airasia.com) hoặc Nok Air (http://www.nokair.com) , càng đặt sớm vé càng rẻ, hành lý về bạn có thể mua đến mức 35 – 40kg, nên book hành lý trước, ra sân bay rồi mới đăng kí sẽ bị tính thêm phí.

Chọn khách sạn thuận tiện để mua hàng

Bạn cần xác định điểm những khu vực mình sẽ đến. Nếu bạn chưa xác định rõ được thì nên đặt phòng tại những khách sạn gần các trung tâm mua sắm lớn, có thể là khu Pratunam, một trong những khu chợ chuyên bỏ sỉ lớn nhất ở Thái Lan mà bạn không thể bỏ qua.

Pratunam đối diện với các trung tâm thương mại lớn như Platinum (nổi tiếng về bán sỉ, chỉ cần bước qua đường từ chợ Pratunam), big C, Palladium, Central World, Siam Paragon… chỉ cần đi bộ hay taxi là tới.

Bạn có thể đặt khách sạn ở khu Pratunam ở rất nhiều trang, ví dụ như Booking (http://www.booking.com/), (www.bangkok.com), Agoda (http://www.agoda.com/) bằng thẻ credit hoặc debit. Bạn nên đặt phòng trước, giá sẽ rẻ hơn nhiều so với sang tới nơi mới đặt (giá thường giao động từ 500.000 đồng tới 1 triệu đồng).

Đổi tiền Bath Thái trước khi đi đánh hàng

Giá 1 Bath được đổi sang tiền Việt dao động từ 666-700 VNĐ, 1 USD = 30 bath (http://www.vietcombank.com.vn/exchangerates/)

doi tien Bath thai lanBạn nên tiền Bath Thái Lan trước khi đi đánh hàng (Hình ảnh minh họa)

Một mẹo dành cho các bạn đó là hãy ra các tiệm vàng hay ngân ngàng để hỏi tỷ giá của Bath lẫn USD. Nếu 1 bath Thái = 675 -700 thì nên đổi ở Việt Nam, còn nếu cao hơn thì bạn đổi sang USD rồi qua tới sân bay Thái đổi khoảng 300bath, sau đó số tiền còn lại mang vào ngân hàng trong trung tâm đổi toàn bộ qua Bath.

Và bạn cũng lưu ý rằng không nên mang quá 5.000$ tiền mặt bởi Hải quan sẽ làm khó bạn. Nếu cần nhiều hơn số tiền đó có thể để trong thẻ VISA. Tuy nhiên, hãy hạn chế điều này bởi phí rút tiền qua thẻ bên Thái khá đắt, khoảng 150 Bath tương đương với hơn 100.000 VNĐ.

Giao tiếp với người bán để mua hàng

Người Việt Nam qua các khu chợ này lấy hàng rất nhiều nên đa số những người bán hàng ở đây đều biết một ít tiếng Việt. Nhưng tốt nhất bạn nên nói tiếng Anh hoặc tiếng Thái, còn không thì nói tiếng Việt và thêm một vài ngôn ngữ hình thể để diễn tả hoặc viết con số ra giấy là được.

Nếu bạn vẫn muốn thuê thông dịch viên cho thuận tiện hơn thì nên thuê những sinh viên Việt Nam học ở Thái giá sẽ rẻ hơn, khoảng 1000 bath/ngày.

Lấy sỉ quần áo trẻ em Thái Lan nơi nào?

Theo kinh nghiệm của những người chuyên đánh hàng sỉ Thái Lan, việc tìm kiếm những địa điểm để lấy hàng tại Thái cũng không mấy khó khăn. Có rất nhiều khu chợ và trung tâm mua sắm với hàng hóa và giá cả rất đa dạng, phù hợp với mọi hình thức kinh doanh từ quần áo bình dân cho tới hàng hiệu.

cho dem ChatuchakChợ đêm Chatuchak  vào những ngày cuối tuần (Hình ảnh minh họa)

Nếu bạn muốn lấy hàng bình dân thì nên đến chợ cuối tuần Chatuchak hoặc những cửa hàng ở khu Pratunam. Chatuchak là khu chợ ngoài trời lớn nhất tại Thái Lan thu hút rất nhiều khách du lịch cũng như các chủ shop đánh hàng sỉ ở các nước trong khu vực lân cận chứ không riêng gì Việt Nam.

Chợ thường mở cửa từ 8h đến 19h. Trong khu chợ có khoảng hơn 15.000 gian hàng bán đủ các loại mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, đồ trang trí… Ở mỗi cửa hàng sẽ có những quy định riêng về giá bán buôn, thường thì bạn chỉ cần mua 3 mẫu trở lên là sẽ được tính giá buôn, cũng có một số cửa hàng yêu cầu tối thiểu 6 hoặc 10 chiếc. Vì thế, trước khi mua bạn hãy đi lòng vòng để tham khảo giá cả, ưu đãi cũng như quy định về số lượng để chọn được những sản phẩm đẹp và giá tốt nhất.

cho PratunamChợ Pratunam rất nổi tiếng với những khách Việt đi đánh hàng bên Thái Lan (Hình ảnh minh họa)

Chợ Pratunam – đây là khu chợ nổi tiếng nhất đối với khách Việt Nam bởi phong cách kiểu Á Đông, nhộn nhịp, giá cả bình dân và dễ dàng mặc cả. Bạn mua với số lượng từ 3 chiếc trở lên được tính với giá buôn chiết khấu từ 40-60% tùy từng mẫu mã. Nếu bạn mua hàng với số lượng lớn, người bán sẵn sàng chuyển hàng đến khách sạn cho bạn, hoặc có thể thuê những công ty chuyển hàng quốc tế đặt văn phòng đại diện quanh khu vực. Tuy nhiên, khu chợ này khá lộn xộn, tình trạng trộm đồ xảy ra phổ biến nên bạn luôn phải thận trọng.

trung tam mua sam platinumTrung tâm mua sắm Platinum (Hình ảnh minh họa)

Còn bạn muốn săn lùng quần áo trẻ em cao cấp hơn có thể đến các trung tâm thương mại tại BangKok như Siam Paragon, MBK, Platinum, Gaysorn… với đủ các loại quần áo trẻ em từ hàng hiệu cao cấp cho tới trung bình.

Ở các trung tâm thương mại, điều đầu tiên là bạn phải tìm hiểu về thời gian Sale off. Thường là trong tháng 6 dương lịch sẽ bắt đầu khởi động những chương trình Big Sales lớn.

Các cửa hàng tại trung tâm thương mại mở cửa khá muộn, thường là 10-10h30 sáng. Ở đâu cũng có giá niêm yết nhưng bạn vẫn có thể trả giá và mua thấp hơn từ 10-40%. Người Thái Lan rất lịch sự và vui vẻ, kể cả bạn mặc cả xong mà không mua cũng chẳng sao.

 💡 Tham khảo ngay điều này:

button-quan-ao-tre-em-2      Giải Đáp: Lấy Sỉ Quần Áo Trẻ Em Ở Đâu Uy Tín Nhất?

Hy vọng với những chia sẻ của Thế Giới Thời Trang Baby sẽ giúp được mọi người có thêm bí quyết khi đánh hàng sỉ quần áo trẻ em bên Thái Lan.

Bài viết này có hữu ích cho bạn không?
Hữu ích
Không hữu ích

Nhận xét bài viết!