Có nên kinh doanh quần áo trẻ em không?

Kinh doanh quần áo trẻ em? Tại sao không? Tính ra ngành hàng này đang rất thuận tiện và phát triển để kinh doanh đúng không nào? Liệu có quá đơn giản như bạn nghĩ không? Hãy để Thế Giới Thời Thời Trang Baby chia sẻ kinh nghiệm xương máu của mình cho các bạn nhé!

Có nên kinh doanh quần áo trẻ em không?

Kinh doanh quần áo trẻ em hiện nay không chỉ là sự lựa chọn của nhiều bà mẹ bỉm sữa, mà còn có rất nhiều nhà đầu tư quan tậm sự đến vấn đề này

Hiện nay chủ đề kinh doanh quần áo trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm. Và hầu hết đều thắc mắc rằng: Có nên kinh doanh quần áo trẻ em không? Loại hình kinh doanh này có lãi hay không? Và có bao nhiêu tiền thì có thể kinh doanh quần áo trẻ em?

3 kinh nghiệm xương máu khi kinh doanh quần áo trẻ em

Theo một số chuyên gia trong ngành cho rằng:

So với thị trường thời trang chung như giày dép, quần áo, túi xách, ví da, mỹ phẩm, đồ lưu niệm… thì số lượng shop thời trang trẻ em còn chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ. Trên thực tế thì những shop thời trang dành cho người lớn mới nhiều, các cửa hàng quần áo trẻ em rất ít.

Đồng thời, nhu cầu về loại hàng hóa này lại rất nhiều, quần áo luôn là một sự lựa chọn hàng đầu cho người lớn khi muốn tặng quà cho con cháu mình. Chính vì lượng cung ít hơn lượng cầu, như vậy nên việc mở shop quần áo trẻ em là khả quan.

Nhu cầu thị trường ngành hàng thời trang trẻ em ở Việt Nam thực sự rất lớn

Điều này có thể đúng, nhưng với những người đã từng trải qua việc khởi đầu kinh doanh như Thế Giới Thời Trang Baby thì mọi người cần phải xem xét rất nhiều yếu tố, trước khi muốn kinh doanh chứ không phải đơn thuần xem xét về cung và cầu của thị trường.

Bởi vì đặc thù của ngành quần áo trẻ em, mà không phải ai cũng biết:

Thứ nhất:

Đây là sản phẩm bạn muốn lấy sỉ để bán thì phải theo ri (dây), nghĩa là một mẫu bạn phải lấy đầy đủ từ số nhỏ đến số lớn. Vì thế chắc chắn bán lẻ ngành hàng trẻ em phải tồn hàng.

Nên nếu muốn kinh doanh quần áo trẻ em bạn phải có kế hoạch giải quyết hàng tồn.

Những đều khó khăn khi kinh doanh quần áo trẻ em đó là hàng tồn, vốn, nguồn hàng và giá bán

Thứ hai:

Nếu kinh doanh quần áo trẻ em bạn phải bỏ vốn phải gấp đôi những người kinh doanh quần áo người lớn. Bởi vì, hầu hết người ta kinh doanh đồ người lớn, thì đặc thù hoặc là kinh doanh đồ nam hoặc là kinh doanh đồ nữ, rất ít nơi vừa kinh doanh đồ nam lẫn đồ nữ.

Nhưng với ngành quần áo trẻ em thì khác bạn phải kinh doanh vừa đồ bé trai vừa đồ bé gái và đầy đủ chủ loại nào là đầm váy bé gái, quần jean bé trai (bé gái), quần kaki bé trai, áo sơ mi bé trai (bé gái), áo thun bé trai (bé gái), áo khoác bé trai (bé gái), đồ bộ bé trai (bé gái), giày, dép,… Nên việc quản lý hàng hóa và tính toán trong việc nhập hàng thực sự khó khăn.

Thứ ba:

Việc định giá bán quần áo trẻ em rất khó khăn. Bởi vì, hầu hết quần áo trẻ em ở Việt Nam không phải là hàng chính hãng, mà là hàng các xưởng sản xuất tự lên hoặc nhập từ Trung Quốc về.

Nên tâm lý nhiều người bán sợ nâng giá cao quá thì không thể cạnh tranh với mấy shop khác bán không được, nâng thấp quá thì không đủ vốn bù vào hàng tồn. Và rất nhiều shop quần áo trẻ em mở ra rồi lại chết do không có một kế hoạch giá bán rõ ràng.

Các bước để bắt đầu kinh doanh quần áo trẻ em

Và nếu các bạn đã xem xét những vấn đề mà chúng tôi đã nói ở trên, nhưng vẫn thực sự muốn kinh doanh quần áo trẻ em, thì Thế Giới Thời Trang Baby sẽ chia sẻ cho các bạn các bước cần làm và lưu ý sau đây:

– Bước đầu tiên: Mọi người cần list ra danh sách những nơi bỏ sỉ quần áo trẻ em.

– Bước tiếp theo: Gọi điện và hỏi từng nơi, hỏi thử có nơi nào cho mình bán hàng theo kiểu cộng tác viên, kiểu như mình đăng mẫu nào khách ok thì mình qua lấy mẫu đó trong vòng một thời gian.

– Ban đầu bạn nên bán cho những người đồng nghiệp hoặc bạn bè,… để họ trải nghiệm sản phẩm như thế nào và cho bạn quen cách bán.

Nếu muốn bắt đầu kinh doanh ngành hàng quần áo trẻ em bạn phải có một bạn kế hoạch kinh doanh thật chi tiết

– Nếu mọi chuyện xảy ra thuận lợi, thì bước tiếp theo: Bạn nên xây dựng cho mình một kênh bán nghiêm túc, có thể xây dựng Website hoặc Fanpage hoặc cả hai. Đầu tư nội dung cho web và Fanpage trong vòng từ 3-6 tháng. Đến khi các kênh này có độ trust nhất định.

– Tiếp theo bạn sẽ bỏ ra chi phí tầm 5-10 triệu để nhập lô hàng về bán, những dòng sản phẩm bạn cho là lợi thế nhất cho mình.

Bạn cứ bán Online như thế này từ 6 tháng đến 1 năm, khi đã quen được thị trường và hiểu thật kỹ về ngành hàng. Hãy làm những bước tiếp theo như mở shop nhé.

Kinh doanh quần áo trẻ em có lãi hay không?

Nếu bạn quyết được các vấn đề mà chúng tôi trình bày ở trên về: vốn, nguồn hàng, kế hoạch và định giá thì chắc chắn kinh doanh ngành nghề nào cũng có lời chứ không đơn thuần quần áo trẻ em.

Nếu bạn đã chuẩn bị mọi thứ thật kỹ thì việc kinh doanh bất cứ thứ gì cũng đều có lãi

Nhưng để đi được với ngành hàng này lâu dài thì đều bạn cần trước tiên là soạn thảo một bản kế hoạch hoàn chỉnh, xem xét hết những rủi ro xấu nhất. Nếu mọi nổi lo của bạn giải quyết được hết thì chắc chắn từ 3-6 tháng thì bạn sẽ mang về số tiền lãi đầu tiên cho bạn.

Cần bao nhiêu tiền có thể kinh doanh quần áo trẻ em

Như chúng tôi trình bày ở trên thì nếu bạn đi một lộ trình từ thấp đến cao thì trong thời gian đầu bạn sẽ bỏ ra khoảng vài triệu đồng để lấy hàng để cảm nhận về hàng hóa và bán thử cho những người thân quen của mình.

Nếu như các bạn đã quyết định mở shop thì số tiền bạn cần dự trụ để mở một shop quần áo trẻ em thường dao động từ 200.000.000đ đến 400.000.000đ trong thời gian đầu. Đây là một số tiền không hề nhỏ để cho một người mới bước vào nghề, nên các bạn phải cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Còn nếu các bạn muốn được tư vấn về kế hoạch và định hướng lấy hàng như thế nào thì có thể đến Thế Giới Thời Trang Baby vừa tham khảo hàng hóa, vừa hỏi thăm kinh nghiệm từ những con người đã trải qua thực tế vấn đề này trong nhiều năm qua.

Hy vọng với những chia sẻ từ kinh nghiệm xương máu của Thế Giới Thời Trang Baby sẽ giúp cho các bạn có được định hướng đúng đắn trong việc kinh doanh quần áo trẻ em của mình sắp tới. Chúc các bạn gặp nhiều may mắn.

Bài viết này có hữu ích cho bạn không?
3
Hữu ích
Không hữu ích

Nhận xét bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *