Vì sao nên du học Hàn Quốc ngành thời trang?

Du học Hàn Quốc ngành thời trang đang trở thành xu hướng của giới trẻ hiện nay. Hàng năm có rất đông du học sinh Việt Nam cũng như thế giới đến Hàn Quốc để theo đuổi chuyên ngành này. Vậy thì tại sao nên học ngành thời trang ở Hàn Quốc mà không phải ở nơi khác? Điều này mang tới cho sinh viên những lợi ích gì? Để nắm rõ được điều này bạn nên tham khảo những phân tích cụ thể ngay sau đây nhé!

Vì sao nên du học Hàn Quốc ngành thời trang?

Du học thiết kế thời trang tại Hàn Quốc hiện tại đang là xu hướng

Tìm hiểu về ngành thời trang

Ngành thời trang được xem là một trong những ngành có tính năng động nhất thế giới hiện nay, các tiến độ công việc của ngành thời trang thường chuyển biến rất nhanh chóng, cho nên người theo nghề này cũng phải năng động để theo kịp nhịp độ của ngành nghề.

Nói cách khách thì thời trang là một ngành đòi hỏi sự sáng tạo và nghiên cứu không ngừng nghỉ của con người để cho ra các tác phẩm thời trang hiện đại giúp làm đẹp cho con người và cuộc sống. Những tác phẩm thời trang này có thể là trang phục ứng dụng thực tế hoặc là trình diễn nghệ thuật, tuỳ vào từng yêu cầu và đặc điểm khác nhau.

Đặc biệt hiện nay khi nhu cầu làm đẹp, mặc đẹp của con người ngày một tăng cao thì ngành thời trang sẽ càng phát triển hơn nữa, mở ra cơ hội nghề nghiệp lớn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Bạn có thể trở thành sylist hoặc tự mở cho mình một cửa hàng thời trang, kinh doanh về thời trang với mức thu nhập cực kỳ cao.

Vì sao nên du học Hàn Quốc ngành thời trang?

– Thứ nhất, tại Việt Nam hiện cũng có khá đông các trường đào tạo về thời trang nhưng bạn thử nghĩ xem vẫn chưa có bất cứ một trường nào chuyên về thời trang. Nói cách khác các trường đào tạo ngành này tại nước ta rất ít và nếu có thì đó là các ngành học nhỏ trong trường. Do vậy sinh viên sẽ bị giới hạn rất nhiều về kiến thức. Chỉ có du học Hàn Quốc thì sinh viên mới có đầy đủ các điều kiện tốt nhất để theo học ngành này.

– Thứ hai, Hàn quốc nổi tiếng khắp thế giới về nhiều mặt, trong đó có ngành thời trang. Các xu hướng và mẫu thiết kế thời trang Hàn Quốc đều được rất thịnh hành trên thế giới và được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Thậm chí người ta còn ví các trung tâm thời trang tại Seoul, Hàn Quốc không khác gì những trung tâm thời trang ở Paris nước Pháp hoặc London ở Anh. Chính vì thế việc lựa chọn học thời trang ở Hàn Quốc là sự lựa chọn đúng đắn giúp bạn tiếp cận với nền thời trang hàng đầu thế giới.

– Thứ ba, các khóa học thiết kế thời trang ở Hàn Quốc sẽ cung cấp cho sinh viên Việt Nam một nền tảng lý thuyết vô cùng vững chắc. Hơn nữa các phương châm đào tạo ngành thời trang tại Hàn Quốc đều là cung cấp nguồn nhân lực tiềm năng trong nghệ thuật thời trang cũng như ngành công nghiệp thiết kế trên thế giới. Vì thế với tấm bằng tốt nghiệp tại đây thì bạn có thể xin việc và làm việc ở bất cứ đâu trên thế giới.

– Thứ tư, du học Hàn Quốc ngành thời trang thì sinh viên sẽ được thực hành song song với lý thuyết, được đi thực tập ngay khi còn đi học. Nhà trường thường liên kết chặt chẽ với nhiều các thương hiệu thời trang nổi tiếng, tạo cơ hội cho du học sinh được thực hành, nâng cao kinh nghiệm và kỹ năng, vì thế ngay sau khi tốt nghiệp có thể tìm được việc làm và đi làm ngay ở bất cứ nơi đâu.

– Thứ năm, ngành thời trang của Hàn Quốc luôn dẫn đầu khu vực với các xu hướng thời trang mới nhất, tất cả đều được cập nhật nhanh chóng hàng ngày hàng giờ. Vì thế các giáo trình đào tạo thiết kế thời trang tại Hàn Quốc không bao giờ sợ bị cũ và lỗi mốt, sinh viên sẽ được tiếp cận nhanh với các xu hướng đi đầu tại khu vực và trên thế giới, vì thế có được đầu óc nhanh nhẹn hơn và không bao giờ sợ bị bỡ ngỡ khi ra trường.

– Thứ sáu, khi theo học thiết kế thời trang tại xứ sở kim chi, du học sinh Việt Nam còn được rèn luyện thêm khả năng xử lý cũng như giải quyết nhanh các tình huống liên quan tới vấn đề thời trang như: các quan điểm thời trang, hình dáng con người hay những tác động của môi trường sống đến các mẫu thiết kế thời trang… giúp học sinh có thể giải quyết vấn đề một cách đa chiều, nâng cao giá trị trong tác phẩm của mình.

– Thứ bảy, với tấm bằng tốt nghiệp khi du học Hàn Quốc ngành thời trang thì sinh viên có thể ở lại Hàn Quốc để làm việc hoặc quay về Việt Nam. Hơn nữa thị trường Việt Nma lại đang thiếu những nhà thiết kế có chuyên môn và tầm nhìn cao, được đào tạo bài bản, do vậy chắc chắn cơ hội việc làm cùng mức lương cao là cực kỳ lớn.

Một số trường đại học nổi tiếng tại Hàn Quốc chuyên về thiết kế thời trang mà bạn nên theo học như học ngành thiết kế thời trang tại Đại học Hanyang, Đại học nữ sinh Ehwa, Đại học Kyung Hee… bạn có thể tham khảo để chọn cho mình ngôi trường phù hợp.

Du Học Bluesea

Bài viết này có hữu ích cho bạn không?
Hữu ích
Không hữu ích

Nhận xét bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *