Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em cho người mới bắt đầu

Nhu cầu mở shop quần áo trẻ em tại Việt Nam rất lớn, không chỉ có các thành phố lớn như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh, mà các tỉnh ở khắp mọi miền tổ quốc. Vì thế hôm nay Thế Giới Thời Trang Baby chia sẻ về kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em cho người bắt đầu. 

Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em cho người mới bắt đầu

Trước khi bắt đầu kinh doanh bạn cần chuẩn bị kế hoạch kinh doanh thật sự chi tiết và rõ ràng

Hiện nay việc kinh doanh quần áo trẻ em được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những bà mẹ sau khi sinh. Thông thường những bà mẹ sau khi sinh con thì bận bịu, nên nếu mà quay trở lại công việc văn phòng hay làm công ty thì rất khó khăn vừa kham cái việc chăm con vừa đi làm.

Nên họ thường nghĩ đến việc kinh doanh cái gì đó, đặc biệt là những thứ liên quan đến trẻ em. Vì thế mà rất nhiều bà mẹ có ý định mở shop kinh doanh quần áo trẻ em.

Nhưng mà số lượng thành công trong việc kinh doanh quần áo trẻ em tại Việt Nam hiện nay rất ít và cũng có thể nói là cực kỳ ít. Hầu hết thì mọi người sẽ thất bại ngay từ việc setup mở shop quần áo trẻ em.

Một số điều lưu ý trước khi mở shop quần áo trẻ em kinh doanh

Thế Giới Thời Trang Baby đã từng trải qua việc này rồi, và chúng tôi nghĩ những kinh nghiệm của mình sẽ giúp được một phần nào đó sẽ giúp cho các bạn có được định hướng đúng đắn trong việc phát triển kinh doanh của mình.

Cần phải có tâm lý thật vững trước khi bắt đầu kinh doanh quần áo trẻ em

– Đầu tiên các bạn cần phải xác định là mình phải thật yêu cái ngành này. Bất cứ kinh doanh cái gì cũng vậy, điều đầu tiên là mình phải yêu thích nó thì mình mới làm được.

– Tiếp theo là mọi người phải quyết tâm.

– Điều cuối cùng là các bạn phải chuẩn bị thật sự sẵn sàng từ vốn cho đến tâm lý và đề phòng những rủi ro mình gặp phải.

7 Lưu ý khi mở shop kinh doanh cho người mới bắt đầu

Đây là những kinh nghiệm thực sự mà Thế Giới Thời Trang Baby đã trải qua, có thể sẽ phù hợp với một số người và ngược lại.

Thứ nhất: Chọn vị trí kinh doanh

Theo chúng tôi đây điều này nó sẽ ảnh hưởng đến hơn 50% sự thành công của bạn. Nếu mà bạn sai vị trí để kinh doanh thì thất bại là đều không tránh khỏi.

Vị trí kinh doanh là một trong những yếu tố chính quyết định sự thành công của bạn

Những điều bạn cần lưu ý trong việc chọn vị trí đó là:

– Không nên chọn những con đường rẻ, ngách hay tên đường khá lạ với nhiều người. Nhiều người thường nghĩ chọn những con đường này, thì tiền mặt bằng nó ít, nên mình sẽ dễ dàng kinh doanh hơn. Không đây là sai lầm.

– Thứ hai là không nên chọn những con đường đi mà chỉ nên chọn những con đường dừng. Thì đây là định nghĩa mà chúng tôi tự nghĩ ra thôi. Con đường đi là như thế nào? Và con đường dừng là như thế nào?

+ Con đường đi là những con đường 1 chiều hay là đường đại lộ,…

+ Còn con đường dừng là những con đường mà sầm uất người ta dừng để mua đồ.

– Nếu bạn đã đủ tiềm lực và muốn phát triển thì chỉ nên chọn những con đường thời trang sầm uất. Ví dụ như ở Sài Gòn thì bạn nên chọn những con đường như Lê Văn Sỹ, CMT8, Nguyễn Ảnh Thủ,… Còn nếu bạn chưa mạnh về vốn, thì nên chọn luôn vị trí trong hẻm để phát triển kinh doanh đẩy mạnh online trước, rồi sau đó đủ khả năng thì mình bước ra ngoài những chỗ hoành tráng hơn.

Thứ 2: Chọn thời điểm kinh doanh

Tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất để bạn bắt đầu kinh doanh quần áo trẻ em

Theo chúng tôi thì thời điểm mà bắt đầu kinh doanh đẹp nhất là vào tháng 9 dương lịch. Bạn nên chuẩn bị và bắt đầu tháng 9 thì mở shop ra thì đẹp.

Đây là thời điểm bắt đầu cho những chiến dịch cuối năm. Nếu bạn mở ra thì có thể bắt kịp xu hướng và có thể dẫn đến thành công.

Còn những tháng còn lại thì theo chúng tôi thì bạn không nên mở để shop để kinh doanh.

Thứ 3: Chọn nội thất bên trong

Nên chọn những thanh giá treo bằng sắt hoặc inox để trưng bày vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí

Các bạn đừng bao giờ chọn những tủ gỗ để trưng bày, mà thay vào đó các bạn nên thiết kế theo những giá treo bằng sắt hay inox và sơn màu lên. Bởi vì các bạn chọn tủ gỗ thì vốn cố định bỏ ra rất lớn, tiền làm những gỗ trưng bày shop rất là cao.

Theo chúng tôi phần này các bạn nên tham khảo thật kỹ những cái shop mà người ta đã làm thành công rồi, để mình có kinh nghiệm hơn.

Thứ 4: Cần phải có phần mềm

Phần mềm kinh doanh là một trong những vấn đề cần thiết để bắt đầu set up kinh doanh quần áo trẻ em

Khi chắc chắn đã bắt kinh doanh thì bạn phải cần phần mềm để quản lý hàng hàng hóa hay vật dụng của mình.

Các bạn setup phần mềm kỷ ngay từ đầu và thật là chi tiết để tránh những điều không hay xảy ra sau này. Nói chung là các bạn phải thật kỹ phần này.

Thứ 5: Cách trưng bày

Cách trưng bày như thế nào phù hợp và bắt mắt cũng là yếu tố quan trọng để dẫn đến thành công

Ở phần này, nó liên đến tính thẩm mỹ của từng người. Nhưng mà theo chúng tôi các bạn nên học hỏi và tham khảo cái cách trưng bày ở những trung tâm thương mại hay là những cái shop lớn.

Những nơi đó họ đã thành công rồi, thì chắc chắn mình cũng sẽ học được nhiều cái kinh nghiệm từ họ.

Thứ 6: Nguồn hàng

Bạn có thể tham khảo tại Thế Giới Thời Trang Baby để lấy sỉ quần áo trẻ em

Thì chắc chắn khi mà đã đi đến quyết định mở shop rồi, thì bạn đã có tìm hiểu và lựa chọn cho mình những nơi lấy hàng uy tín rồi. Nhưng chúng tôi cũng muốn chia sẻ một số lưu ý cho các bạn:

– Đừng bao giờ ham rẻ ôm hàng tồn của những nơi khác để về bán. Nói chung là tâm linh một tí thôi, là những cái hàng đó người ta đã bán không được, mình ôm về chắc chắn là rất là khó bán.

– Chỉ nên chọn đồ mới và giá cả phù hợp với chiến lược mà các bạn đã đề ra.

– Và nếu các bạn muốn tìm kiếm nơi lấy hàng thì có thể tham khảo và liên đến Thế Giới Thời Trang Baby để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Thứ 7: Đó là vấn đề thuê nhân viên

Bạn có thể thuê sinh viên để khởi đầu cho việc kinh doanh của mình

Thì tùy theo quy mô của bạn mở shop như thế nào để tuyển người. Nhưng mà theo ý kiến của chúng tôi lúc ban đầu mới mở shop ra, bạn nên chọn nhân viên bán hàng là những bạn sinh viên và chia ca làm việc ra.

Để quen dần và tiết kiệm chi phí hơn. Sau này đã thành công rồi, thì bạn lập kế hoạch tuyển người sau.

Lời kết về kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em

Hãy luôn củng cố tinh thần cho bản thân và gia đình (nhất là người đang sát cánh kinh doanh cùng bạn). Bước chân vào lĩnh vực kinh doanh bạn đã phải nghĩ rằng kiếm ra tiền là không đơn giản. Muốn tồn tại lâu dài đòi hỏi phải bỏ tâm huyết, bỏ thời gian, công sức rất nhiều.

Nếu bạn có con nhỏ thì càng “sờ trét” hơn nữa. Chồng lại không ủng hộ nữa chứ…Hàng chưa bán được mà vốn kẹt quá. Khách lại không nhiều. Ngày hôm nay chẳng bán được hàng. Sắp tới ngày đóng tiền nhà rồi……..Nhiều thứ lo lắng quá!

Hãy bình tĩnh, hít thở thật sâu, bỏ mặc mọi thứ đã, đi đâu đó làm ly cafe hay kem mát, cân nhắc lại mọi thứ. Bình tĩnh xét xem nên giải quyết vấn đề nào trước, giải quyết như thế nào. Nếu không bạn sẽ rối hết cả lên.

Không có gì là không làm được cả…Cái này tuỳ vào khả năng giải quyết vấn đề của từng người…Giải quyết được thì bạn sẽ phát triển được…Không giải quyết mọi thứ sẽ chồng chất, bạn sẽ nản chí mệt mỏi suy sụp, shop bạn đi xuống và trên đà phá sản.

Hy vọng với những lời chia sẻ chân thành của Thế Giới Thời Trang Baby sẽ giúp bạn có được một số kinh nghiệm quý báu. Chúc các bạn thành công.

Bài viết này có hữu ích cho bạn không?
2
Hữu ích
Không hữu ích

Nhận xét bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *