Nên mua quần áo trẻ em xuất xứ Việt Nam hay xuất xứ Quảng Châu?

Tại thị trường Việt Nam thì có 2 nguồn hàng quần áo trẻ em chủ yếu: Một là quần áo trẻ em xuất xứ Việt Nam – Hai là quần áo trẻ em xuất xứ Quảng Châu. Vậy theo bạn thì nên chọn quần áo trẻ em xuất xứ Việt Nam hay xuất xứ Quảng Châu sẽ tốt hơn cho bé nhà mình?

Nên mua quần áo trẻ em xuất xứ Việt Nam hay xuất xứ Quảng Châu cho bé?

Rất nhiều khách hàng đến với chúng tôi và thắc mắc về quần áo trẻ em xuất xứ Quảng Châu và Việt Nam

Có rất nhiều khách hàng đến Thế Giới Thời Trang Baby và thắc mắc rằng: Ủa sao chị thấy đồ Quảng Châu nó đẹp, nhìn nó chất lượng, chất liệu vải mềm,… form dáng nó cũng đẹp hơn hẳn đồ Việt Nam? Vậy mà nhiều người bạn của chị khuyên nên chọn đồ của Việt Nam chứ đừng nên chọn đồ Quảng Châu?

Thật sự đây là thắc mắc chung của rất nhiều người và trong đó có cả Thế Giới Thời Trang Baby ở thời gian đầu mới tập tành kinh doanh ngành hàng này. Và chúng tôi cũng tự đặt câu hỏi: Ủa sao thấy quần áo trẻ em Quảng Châu nó tốt vậy mà nhiều người kỳ thị thế?

Đầu tiên thì các bạn cần biết quần áo trẻ em Quảng Châu được hình thành như thế nào?

Quảng Châu là thủ phủ của miền đông nam Trung Quốc rất cận kề Việt Nam. Thành phố này được mệnh danh trung tâm thương mại hàng đầu của Trung Quốc và cả thế giới. Quảng Châu nổi tiếng với kho hàng hóa khổng lồ, đủ mọi mặt hàng từ hàng thời trang may mặc, giày dép đồ điện tử, nội thất và các mặt hàng khác. Có thể xem hàng Quảng Châu chính là nguồn hàng cung ứng chính cho thị trường Việt Nam.

Quảng Châu được biết đến là trung tâm thương mại hàng đầu của Trung Quốc và cả thế giới

Và quần áo trẻ em Quảng Châu ở Việt Nam được lấy từ các chợ ở đây. Các đầu nậu hay thương lái gom hàng và vận chuyển bằng nhiều hình thích về Việt Nam (trong đó có thể có chính ngạch hoặc không chính ngạch).

Quần áo trẻ em Quảng Châu về Việt Nam bằng rất nhiều hình thức khác nhau

Vì có từ nhiều nguồn nên không thể đánh đồng tất cả các mặt hàng Quảng Châu về chất lượng. Các mặt hàng Quảng Châu tất nhiên cũng có loại tốt, loại dỏm tùy theo sự lựa chọn và mức giá mà bạn bỏ ra.

Ví dụ: như bạn bỏ ra số tiền 300k để mua một chiếc đầm bé gái Quảng Châu cho bé nhà mình, thì chắc chắn chất lượng nó sẽ khác so với tiền bạn bỏ ra hơn 100-200k để mua một chiếc đầm quảng châu có thiết kế tương tự như vậy. Còn nếu như mức giá là 290k hay 280k thì có thể xem xét lại nhé, có thể là chỗ kia bán mắc cho bạn mà thôi.

Sự thật về quần áo trẻ em xuất xứ Quảng Châu và xuất xứ Việt Nam

Có nhiều ý kiến cho rằng: quần áo trẻ em Quảng Châu thường chứa các chất nguy hiểm như chì, nonylphenol ethoxylates, hay NPEs. Sẽ gây nên mẩn ngứa và dị ứng cho làn của bé. Có thể điều này là đúng đối với những loại mặc hàng Quảng Châu kém chất lượng.

Những mẫu quần áo trẻ em cao cấp đến từ Quảng Châu được làm từ những loại vải cực kỳ xịn

Có một thông tin mật từ một số người bạn cùng ngành tại bên Quảng Châu, người ta cho biết rằng: những sản phẩm quần áo trẻ em cao cấp của Quảng Châu, thì các loại vải được lựa chọn để sản xuất ra loại hàng đó có thể tốt ngang hoặc tốt hơn so với các loại vải tại Thái Lan chứ không nói gì Việt Nam.

Và trong các bài viết lần trước thì chúng tôi đã từng chia sẻ, hầu hết các xưởng sản xuất đồ trẻ em ở Việt Nam đều nhập vải từ Quảng Châu. Và các bạn cũng biết đó, tâm lý người sản xuất ở Việt Nam đều muốn cố gắng thu mua những thứ gì rẻ nhất và sản xuất ra để bán giá cao nhất. Vì thế, nói về chất lượng vải thì theo chúng tôi chất lượng vải của hầu hết hàng Việt Nam có thể là không chất lượng bằng hàng Quảng Châu.

Nói là thế thôi, nhưng mình cũng không thể dìm hàng Việt Nam của mình được.

Hàng quần áo trẻ em Việt Nam cũng có nhiều loại, ví dụ như: hàng các xưởng sản xuất copy theo các mẫu mã trên thị trường hoặc copy nhái thương hiệu (thường thì hàng này bỏ chợ hoặc bỏ cho các shop nhỏ ở tỉnh), hàng thương hiệu Việt Nam chính hãng (ví dụ như: Nalu, Rabity, Nouse, Kevin,..), hàng Việt Nam thiết kế hay là hàng VNXK (xuất dư).

Quần áo trẻ em Việt Nam thì cũng tùy vào loại mà cho ra chất lượng khác nhau

Cũng tùy theo loại hàng mà chất lượng sẽ khác nhau:

– Đối với những loại hàng các xưởng sản xuất copy theo các mẫu mã trên thị trường hoặc copy nhái thương hiệu thì giá thành rẻ, nhưng mà đổi lại chất lượng thấp, vải rất là thô, cứng và các loại quần áo trẻ em này các bạn mua về nên giặt thật kỹ trước khi cho bé mặc, chứ không thì cũng có thể xảy ra tình trạng dị ứng, mẩn đỏ da của bé.

– Còn đối với hàng thương hiệu Việt Nam chính hãng thì loại hàng này xịn hơn rất nhiều, giá thành thì cũng cao hơn và thường là hàng độc quyền của một số chuỗi cửa hàng bán lẻ. Các loại vải được nhập theo yêu cầu của hãng đó và rất chất lượng.

Quần áo trẻ em Việt Nam thiết kế hiện nay được rất nhiều khách hàng ưu chượng

– Còn hàng Việt Nam thiết kế thì hàng này rất là OK. Bởi vì mẫu mã rất đẹp, được thiết kế và lên mẫu rất sang trọng, chất lượng vải cũng được lựa đầu vào khá tốt. Nhưng mà có giá thành cao.

– Còn về mặt hàng VNXK (xuất dư) thì cái loại hàng này, hy vọng bài viết tiếp thôi chung tôi sẽ nói rõ hơn về loại hàng này. Để các bạn có thể cân nhắc trước khi lựa chọn.

Đánh giá tổng quát về quần áo trẻ em xuất xứ Quảng Châu và xuất xứ Việt Nam

Hy vọng với những chia sẻ của Thế Giới Thời Trang Baby thì các bạn có thể nắm được phần nào về quần áo trẻ em Quảng Châu hay quần áo trẻ em Việt Nam rồi đúng không?

– Nếu các bạn muốn mua đồ quần áo trẻ em Quảng Châu cho con đó thì nên chọn những shop quần áo trẻ em lớn uy tín và mặt hàng có giá thành cao cao xíu. Thì chắc chắn đó sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

– Còn nếu các bạn muốn quần áo trẻ em Việt Nam thì nên cân nhắc lựa chọn những loại hàng Việt Nam thiết kế, hay hàng Việt Nam thương hiệu chính hãng.

Chúc các bạn sẽ có được sự lựa chọn tốt nhất dành cho con của mình. Nếu các bạn có thắc mắc hoặc đóng góp gì thì hãy để lại ý kiến ở phía dưới phần Comment, Thế Giới Thời Trang Baby sẽ sớm phản hồi và giải đáp thắc mắc của bạn một cách chi tiết nhất, Xin cảm ơn!

Bộ sưu tập quần áo trẻ em HOT nhất tại chúng tôi

Bài viết này có hữu ích cho bạn không?
Hữu ích
Không hữu ích

Nhận xét bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *