Bí quyết lựa chọn và bảo quản quần áo trẻ em, các mẹ nên biết

Để chọn cho bé những bộ quần áo vừa đẹp vừa bền không phải là một điều đơn giản! Các mẹ nên trang bị cho mình một số bí quyết lựa chọn và bảo quần áo trẻ em hữu hiệu nhất. Hôm nay, Thế Giới Thời Trang Baby xin bật mí với các mẹ những tuyệt chiêu hay nhất về vấn đề này.

Bí quyết lựa chọn và bảo quản quần áo trẻ em, các mẹ nên biết

bi quyet lua chon va bao quan quan ao tre emNhững điều các mẹ nên biết khi mua và bảo quản quần áo trẻ em (Hình ảnh minh họa)

Các mẹ có biết: Làn da bé rất nhạy cảm, dễ bị dị ứng với các yếu tố môi trường, thời tiết, nước sinh hoạt… trong đó quần áo vừa là phương tiện bảo vệ nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho da bé.

I. Bí quyết lựa chọn quần áo trẻ em

Chất liệu vải

chat lieu vai quan ao tre emCần lựa chọn chất liệu vải cotton (Hình ảnh minh họa)

Các bà mẹ nên lựa chọn các bộ quần áo trẻ em có chất liệu 100%cotton được làm từ sợi bông tự nhiên. Chất liệu vải này mềm mãi phù hợp với làn da nhạy cảm của bé, giúp thấm hút mồ hôi nhanh hơn, thoải mái khi mặc.

Nên tránh cho những bộ quần áo trẻ em có chất liệu thô cứng hoặc bị xù sẽ gây mẫn ngứa và khó chịu cho bé. Chất liệu vải này trong những bộ quần áo trẻ em sẽ giúp thấm hút mồ hôi nhanh hơn, tạo độ thoáng cho làn da của bé.

Hiện tại chất liệu vải quần áo trẻ em rất đa dạng các kểu dáng mẫu mã, tùy theo mùa mà các bà mẹ sẽ lựa chọn chất liệu vải phù hợp cho con mình.

Size quần áo

size quan ao tre emBảng size cân nặng, chiều cao và size cho bé (Hình ảnh minh họa)

Với tính cách hoạt náo của các bé, để thoải mái trong các hoạt động chạy nhảy vui chơi, các bà mẹ nên chọn cho con các bộ quần áo ngoài việc quan tâm chất liệu vải còn phải chú ý đến kích cỡ phải phù hợp với bé, phải đảm bảo vừa mặc đẹp và thoải mái khi hoạt động.

Màu sắc

quan ao tre em 3 tuoi depNên lựa chọn những bộ quần áo có màu sắc sáng dành cho bé (Hình ảnh minh họa)

Màu sắc và hoa văn trên quần áo cũng là một phần không kém quan trọng, với trẻ em các bà mẹ nên chọn những bộ quần áo có màu sắc và hoa văn tươi sáng nhẹ nhàng sẽ giúp bé nhà bạn trông dễ thương xinh xắn hơn.

Phương pháp bảo quản quần áo trẻ em

Môi trường bảo quản

chu y phuong phap giat uiMôi trường bảo quản quần áo cho bé phải thoáng và sạch (Hình ảnh minh họa)

Các bà mẹ nên bảo quản quần áo của trẻ em ở nơi thoáng sạch sẽ tránh ẩm mốc, bụi và cả côn trùng. Vì nếu không cẩn thận trong phương pháp bảo quản sẽ có thể quần áo sẽ ẩm mốc và gây một số bệnh ngoài da cho bé.

Chú ý phương pháp giặt ủi

chu y khu giat quan ao cho conMột số lưu ý nhỏ để tăng độ bền cho quần áo trẻ em (Hình ảnh minh họa)

Để đảm bảo được tuổi thọ, tăng sức bền của quần áo cần phải xem kỹ chất liệu vải và cách giặt tẩy phù hợp với từng loại bởi vì mỗi chất liệu vải điều có phương pháp giặt tẩy riêng.

Không nên dùng các loại bột giặt có độ giặt tẩy mạnh có thể khiến quần áo bé bị phai màu, thô cứng. Ngoài ra nếu xả không cẩn thận một số thành phần hóa chất trong chất giặt tẩy vẫn còn vương trên quần áo gây kích ứng da cho bé.

Phân loại giặt riêng quần áo trẻ em và người lớn

phan loai giac quan ao tre em va nguoi lonCần phân loại giặt riêng giữa quần áo người lớn và của con (Hình ảnh minh họa)

Các bà mẹ cần phân loại và giặt riêng quần áo của bé, nhằm tránh những bụi bẩn từ quần áo người lớn có thể bám sang có thể gây dị ứng cho bé khi mặc.

Và độ co giản của quần áo trẻ em và người lớn khác nhau nên khi giặt chung như vậy có thể gây ra giản, giảm độ bền của quần áo.

Sau khi mua về cần giặt ngay trước khi sử dụng

can giat sau khi mua ve nhaĐồ mới nên giặt trước khi sử dụng (Hình ảnh minh họa)

Để đảm bảo an toàn cho da bé các mẹ nên giặt sạch quần áo mới mua về trước khi cho bé mặc. Bởi vì, trong quá trình sản xuất quần áo mới luôn chứa một số chất tạo màu và chất bảo quản, không chỉ vậy khi được đưa đến chợ hay các shop khi trưng bày hay khách hàng lựa chọn sẽ bám rất nhiều bụi bẩn.

Cập nhật những phong cách đồ sơ sinh cho bé mới nhất trên thị trường hiện nay <— Click ngay!

Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa

cach giat quan ao tre emNên hạn chế sử dụng chất tẩy rửa khi giặt đồ cho con (Hình ảnh minh họa)

Với bản tính nghịch ngợm của trẻ, quần áo sẽ luôn bám đủ loại chất bẩn từ bụi bẩn, các loại thức ăn…. Các loại bột giặt thường khó có thể tẩy sạch nên các bà mẹ thường sử dụng các chất tẩy rửa. Nếu lạm dụng nhiều chất tẩy rửa như vậy có thể gây dị ứng cho làn da mỏng và yếu ớt của trẻ. Các mẹ nên tìm hiểu các phương pháp tẩy giặt tự nhiên như sử dụng chanh, giấm, rượu… giúp quần áo vừa sạch các vết bẩn cứng đầu vừa tốt cho da bé.

Bài viết này có hữu ích cho bạn không?
Hữu ích
Không hữu ích

Nhận xét bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *