Những bộ quần áo vest bé trai lịch lãm và nam tính

Nếu như trang phục trang trọng khi dự tiệc dành cho bé gái là những chiếc đầm công chúa xinh xắn, thì nhắc đến bé trai chắc chắn là những bộ quần áo vest lịch lãm, sang trọng. Những bộ quần áo vest bé trai với sự đa dạng và nhiều mẫu mã, chất liệu như hiện nay vẫn luôn giữ vững vị thế của mình trong thế giới thời trang đầy biến hóa.

Những bộ quần áo vest bé trai tạo nên sự lịch lãm và nam tính cho bé

Bộ quần áo vest cho bé trai với màu sắc trang trọng (Hình ảnh minh họa)

Từ lâu, những chiếc áo sơ mi đơn giản hoặc những bộ quần áo vest lịch lãm đã được “đóng đinh” trong tủ đồ của nam giới từ nhỏ đến lớn. Thời trang là không ngừng xoay chuyển, thế giới đồ vest cũng vậy. Các mẹ hãy cùng Thế Giới Thời Trang Baby khám phá những điều thú vị của bộ đồ vest ngày nay nhé!

Lịch sử thế giới đồ vest

 Những bộ quần áo vest (hay còn gọi là Comple hay veston) được cho là xuất hiện đầu tiên tại nước Anh vào năm 1660 với người tiên phong là vua Charles II.

Tới đầu thập niên 1800, George Bryan Brummel đã cải cách khá nhiều đồ bộ veston. Veston lúc này được cắt vừa vặn với cơ thể, thường được mặc chung với khăn quàng, tạo nên một nét đẹp vừa hoài cổ, lịch lãm, vừa truyền thống lại sang trọng.

nhung-bo-quan-ao-vest-be-trai-tao-nen-su-lich-lam-va-nam-tinh-cho-be4Phong cách lịch lãm của bé trai khi diện vest (Hình ảnh minh họa)

Tới cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 thì bộ veston đã được thay đổi đi nhiều chi tiết cầu kỳ. Những năm 60, ve áo được thu bớt lại, giảm thiểu các đường cắt  Những năm 80, người ta đơn giản hóa bộ veston, áo gile và caravat thậm chí còn bị bỏ qua. Thay vào đó là những đường nét hiện đại và phá cách hơn như sử dụng nơ cổ, đường may biến tấu làm điểm nhấn cho áo.

Bé trai sẽ thật điển trai khi diện vest đi dự tiệc (Hình ảnh minh họa)

Dần dần, những bộ đồ vest lịch lãm tưởng chừng chỉ dành cho người lớn đã được cách tân và trở thành một trong những trang phục mà các bé trai phải có trong mỗi dịp đi tiệc hay dự lễ trang trọng.

Không chỉ vậy, những bộ quần áo vest cho bé trai còn được biến tấu, khai thác tối đa tính ứng dụng trong từng mẫu thiết kế. Vì vậy các mẹ có thể thoải mái lựa chọn vest cho bé yêu của mình diện hàng ngày.

Chắc chắn những bộ trang phục này sẽ mang đến cho bé trai của bạn vẻ đẹp cực kỳ cá tính và năng động đấy!

Bộ sưu tập đồ vest bé trai mới nhất

Những mẫu quần áo vest cho bé trai đang hot nhất hiện nay

Đối với những buổi tiệc mang tính trang trọng như dự tiệc cưới,… thì một bộ vest hoàn chỉnh sẽ khiến bé trai càng thêm lịch lãm và nam tính. Sự trang trọng mà bộ quần áo vest cho bé trai mang lại khá phù hợp với không khí tiệc tùng.

Kiểu dáng cổ điển của sự kết hợp hài hòa giữa áo sơ mi bé trai, quần tây và khoác vest bên ngoài sẽ giúp bé trai nổi bật hơn. Những bộ vest không chỉ được thiết kế tỉ mỉ và kì công, còn được ưu tiên về chất liệu gọn, nhẹ phù hợp với độ tuổi của các bé.

nhung-bo-quan-ao-vest-be-trai-tao-nen-su-lich-lam-va-nam-tinh-cho-be8Chiếc nơ nhỏ gắn ngay cổ khiến bé thêm phần năng động (Hình ảnh minh họa)

Các mẹ có thể lựa chọn những chiếc kính râm “cool ngầu” cho bé trai diện cùng để tạo nên sự khác biệt và điểm nhấn cho bộ trang phục.

Với độ tuổi của các bé trai, không cần lúc nào cũng khoác cả lớp áo sơ mi, gile và áo vest ngoài cùng lúc vì sẽ hạn chế các hoạt động của bé. Đôi khi, sự lượt bỏ lớp áo gile hoặc vest ngoài cũng khiến bé càng đẹp trai hơn đấy!

Kính râm – phụ kiện thời trang tuyệt vời đi kèm với áo vest (Hình ảnh minh họa)

Và bộ quần áo vest cho bé trai cũng không hề rập khuôn ở những công thức nhất định. Thỉnh thoảng, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp một cậu nhóc mặc áo sơ mi, khoác gile hoặc vest kết hợp với quần jean.

Năng động và phá cách mà sự kết hợp này mang lại khiến cho những cậu bé của chúng ta như một fashionista cá tính. Sự kết hợp với quần jean còn khiến các bé dễ dàng vận động và vui chơi hơn đấy.

nhung-bo-quan-ao-vest-be-trai-tao-nen-su-lich-lam-va-nam-tinh-cho-be1Sự năng động khi kết hợp vest và quần jean bé trai (Hình ảnh minh họa)

Bé trai trở nên dễ thương hơn khi kết hợp vest cho trang phục hàng ngày (Hình ảnh minh họa)

Và điều quan trọng mà các mẹ cần lưu ý là khi lựa chọn phụ kiện cho bé, giày kết hợp với bộ quần áo vest cho bé trai, nên tối giản hóa phụ kiện có họa tiết sặc sỡ, lòe loẹt. Những chiếc áo thun bé trai in hình, họa tiết siêu nhân sẽ khó có thể phối hợp cùng với bộ quần áo vest bé trai lắm đấy.

Những đôi dép tông, dép lê cũng là những item chống chỉ định khi kết hợp với vest. Thay vào đó, những đôi giày tây có màu trầm sẽ là sự kết hợp hoàn mỹ cho set đồ này đấy.

Các loại vải để tạo nên những bộ vest bé trai sang trọng

Vest bé trai hiện nay được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau

Hiện nay những mẫu quần áo vest bé trai được sản xuất từ rất nhiều loại vải khác nhau. Nhưng sau đây là một số loại vải phổ biến nhất:

Vải Cashmere Hàn Quốc và Cashmere Singapore: Đây là loại vải mềm, sang trọng, có độ bóng đẹp và không nhăn. Thường được chọn may cho những bộ vest bé trai cao cấp.

Vải Kaki: Mùa hè thì những loại vest bé trai làm bằng chất liệu vải kaki sẽ được lựa chọn nhiều nhất, bởi sự thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt và màu sắc tươi sáng. Với những bộ vest bé trai vải kaki các bạn có thể kết hợp thêm cho bé chiếc nơ bướm màu sắc rực rõ sẽ giúp bé nổi bật hơn rất nhiều.

Vải Line: Đây là lựa chọn không lỗi thời bởi đơn giản nó hiện đai, tươi sáng và phù hợp với tiết trời nóng bức của mùa hè nhờ khả năng thấm hút mồ hôi tốt, không hề bị nhàu khi các bé hoạt động nhiều

Vải Cotton: Những mẫu vest bé trai làm bằng vải cotton có thể cho bé mặc vào mùa xuân, hè, thu, chất liệu mỏng, nhẹ và thoáng mát.

Ngoài ra, còn có một số nơi sản xuất những bộ vest bé trai làm bằng chất liệu vải lanh và vải len nữa.

Bài viết này có hữu ích cho bạn không?
2
Hữu ích
Không hữu ích

Nhận xét bài viết!