Vải Kaki là gì? Tìm hiểu về vải Kaki thun, Kaki Cotton, Kaki lụa, Kaki Hàn Quốc

Vải Kaki là loại vải rất quen thuộc trong thị trường dệt may nhờ với những đặc tính vượt trội. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ về các đặc tính và các loại vải Kaki hiện có trên thị trường. Cùng với đó cách vệ sinh và bảo quản vải Kaki như thế nào hiệu quả nhất. Hãy cùng Thế Giới Thời Trang Baby tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Vải Kaki là gì?

Vải Kaki là loại vải được làm từ chất liệu vải Cotton 100% hoặc sợi Cotton đan chéo với sợi Polyester tổng hợp. Vải Kaki có mình vải khá cứng và dày, nhưng mặc vào mang cảm giác thoáng mát và mát mẻ. Chất liệu vải Kaki ít nhăn, hạn chế bám bụi cũng như chống nắng nóng, tia UV khá tốt.

Nguồn gốc của vải Kaki

Vải Kaki lần đầu tiên được biết đến vào năm 1846 tại Ấn Độ. Vải Kaki trong tiếng Anh là Khaki có nghĩa là màu nâu pha với màu vàng nhạt, màu đặc trưng của những cung đường ở Ấn Độ.

Harry Bernett Lumsden đã cho ra mắt bộ trang phục đầu tiên làm bằng vải Kaki

Đến năm 1848, vải Kaki chính thức được sử dụng để may trang phục lính của Anh. Từ đó các trang phục vải Kaki được ứng dụng rộng rãi ở quân đội nhiều nơi như Hải Quân và Thủy Quân lục ở Mỹ.

Ngoài màu nâu, các màu như xanh thẫm và xám cũng được Anh sử dụng cho quân đội của mình và được Mỹ tiếp tục sử dụng cho lực lượng viễn chính trong Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Sau khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, cũng là lúc vải Kaki trở nên thực sự phổ biến ở Mỹ. Quần áo Kaki được bắt gặp ở mọi nơi với màu sắc và kiểu dáng đa dạng. Phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi giới tính cũng như mọi hoàn cảnh.

Tại Việt Nam, Vải Kaki cũng được phổ biến và rất thịnh hành trong nhiều năm trở lại đây.

Phân loại vải kaki và ứng dụng của vải kaki

Hiện tại trên thị trường, vải Kaki có rất nhiều loại khác nhau, nhưng về cơ bản được chia thành 2 loại chính đó là: Kaki thun và Kaki không thun. Nhưng để người dùng hiểu rõ hơn về vải Kaki, bài viết này sẽ chia sẻ về cách phân loại theo 2 yếu tố chính: theo độ co giãn và theo tính chất hóa học của vải.

Dựa vào độ co giãn của vải Kaki:

Vải Kaki thun: Đây là loại vải pha thêm sợi Spandex để tăng độ co giãn, mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Vải Kaki thun thường được dùng để may váy đầm cho bé, áo vest, quần,…

Vải Kaki thun giúp người dùng mặc rất thoải mái

Vải Kaki không thun: Đây là vải ít nhăn, có độ cứng cao. Vải Kaki không thun thường dùng để may quần tây, quần ống đứng tạo form dáng,…

Vải Kaki không thun thường dùng để may các loại quần

Dựa vào thành phần hóa học của vải Kaki:

Vải Kaki Cotton: Đây là loại vải được dệt từ sợi bông tự nhiên, có độ dày vừa phải, cảm giác mặc thông thoáng. Vải Kaki Cotton được ứng dụng để may các loại váy ôm.

Vải Kaki Cotton thường sử dụng để may các loại đầm váy

Vải Kaki Polyester: Đây là loại vải sợi tổng hợp, thấm hút mồ hôi kém, không co giãn khi giặt. Vải Kaki Polyester được ứng dụng để may tạp dề, mũ nón, balo,…

Ưu - Nhược điểm của vải Kaki

Ưu điểm:

– Bền bỉ, không xù lông và ít nhăn

– Thoáng mát, dễ chịu

– Thân thiện với môi trường

– Dễ nhuộm màu

Nhược điểm:

– Không phù hợp với những thiết kế cầu kỳ

– Giá vải Kaki đắt

Cách vệ sinh và bảo quản vải Kaki

Thật sự vệ sinh và bảo quản vải Kaki không quá khó bởi chất liệu vải này rất ít khi bị co giãn và đặc biệt rất bền bỉ. Tuy nhiên nếu muốn tăng thêm tuổi thọ cho sản phẩm thì tốt nhất khi giặt bạn nên cẩn thận một chút bằng cách lộn trái sản phẩm. Điều này sẽ giúp cho sản phẩm luôn giữ phom dáng tốt.

Vệ sinh và giặt giũ các sản phẩm vải Kaki không quá khó khăn

Nếu có thời gian hãy giặt bằng tay. Vì tốc độ quay của máy có thể làm hư cấu trúc của sợi vải. Nên chọn loại xà phòng trung tính không có tác dụng tẩy rửa mạnh, điều này sẽ giúp sản phẩm giữ màu tốt và bền bỉ hơn.

Ứng dụng của vải Kaki

Thương hiệu thời trang Nalu có rất nhiều sản phẩm từ vải Kaki

Vải Kaki là một đặc thù rất riêng trong ngành có thể được ứng dụng để may may quần áo, ba lô, trang phục công sở, quần áo bảo hộ lao động.

Sản phẩm vải Kaki cũng không giới hạn về độ tuổi, giới tính. Đối tượng khách hàng của vải kaki rất phong phú. Đặc biệt với đồ trẻ em, thì vải Kaki thường được sử dụng để may quần Kaki cho bé trai.

Tham khảo các loại vải khác

Quần áo bé trai bán chạy

Quần áo bé gái bán chạy

Bài viết này có hữu ích cho bạn không?
Hữu ích
Không hữu ích

Nhận xét bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *