Vải Kate là vải gì? Tìm hiểu về Kate Thái và Kate Hàn

Vải Kate là loại vải rất phổ biến trong lĩnh vực thời trang và được rất nhiều người ưa chuộng. Vải Kate thường sử dụng cho những sản phẩm quần áo trẻ em vào mùa hè. Trong bài viết hôm nay, Thế Giới Thời Trang Baby xin giới thiệu thông tin về đặc điểm, phân loại, cách sử dụng và bảo quản vải Kate dành cho cho các bạn.

Vải Kate là vải gì?

Vải Kate là loại vải tổng hợp pha trộn giữa hai thành phần chính là sợi cotton và sợi Polyester. Tỷ lệ pha trộn của các thành phần sợi vải trong chất liệu vải Kate theo một tỷ lệ nhất định, thông thường là tỷ lệ 65% Cotton và 35% Polyester.

Chữ len được bắt nguồn từ tiếng Pháp: Laine, đây là một loại vải được chế biến từ lông động vật như: cừu, thỏ, dê, lạc đà,… Trong đó, lông cừu được sử dụng nhiều nhất (96-97%), lông dê (2%), lông lạc đà (1%), các loại lông khác như thỏ, chim (1%).

Đặc tính của Vải Kate

Nhờ sự kết hợp giữa sợi Cotton và Polyester trong thành phần cấu tạo, nên Vải Kate sở hữu những đặc tính nổi bật như:

Khả năng hút ẩm tốt

Kate là loại vải sở hữu khả năng hút ẩm cực tốt, vì thế những sản phẩm của vải Kate thường được dùng cho thời tiết nắng nóng của mùa hè. Giúp người dùng có cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

Vải Kate là loại vải chống nhăn và giữ màu tốt so với nhiều loại vải thông dụng khác

Không bị nhăn

Vải Kate là một trong những loại vải có khả năng chống nhăn và giữ màu cực tốt. Vì thế, việc giặt giũ và vệ sinh khi sử dụng những sản phẩm của vải Kate rất đơn giản và dễ dàng.

Mặc rất mát

Trong ngành thời trang rất thường xuyên sử dụng vải Kate bởi đặc tính nổi bật của nó là thoáng mát và dễ chịu.

Độ bền cao và rất dễ dàng cho việc ủi

Chính sự mềm mịn, khả năng chống nhăn và giữ màu tốt nên vải Kate rất thuận tiện trong việc giặt ủi. Ngoài ra, vải Kate cũng ghi điểm ở độ bền cao, nên thường được sử dụng để may đồng phục cho học sinh và các mẫu đầm váy bé gái.

Các loại vải Kate phổ biến trên thị trường

Dựa vào xuất xứ và đặc điểm của từng loại vải Kate người ta phân vải Kate thành nhiều loại khác nhau như: Vải Kate Hàn, vải Kate thái, vải Kate Nhật, vải Kate cotton, vải Kate xô hay vải Kate trắng,…

Vải Kate Thái

Vải Kate Thái thường sử dụng để may những bộ đồ mặc ở nhà

Vải Kate Thái là loại vải với chất liệu mềm, thoáng mát dễ chịu, nên thường được sử dụng để sản xuất những mẫu đồ bộ Pijama hay đồ bộ ở nhà.

Vải Kate Thái nổi bật với đặc tính không bao giờ bị nhăn, nên người dùng không lo lắng bị mất dáng khi mặc.

Vải Kate Hàn Quốc

Vải Kate Hàn Quốc là loại vải khá dày nên thường được ứng dụng trong việc thiết kế đồng phục công nhân, nhằm đảm bảo độ bền và chất lượng. Tuy nhiên, nhược điểm của Vải Cotton Hàn Quốc đó là khả năng hút mồ hôi không tốt bằng những loại vải Kate khác.

Vải Kate Mỹ

So với nhiều loại vải Kate thông thường thì loại vải này mang những đặc điểm nổi bật hơn: bề mặt phẳng min, khả năng thấm hút mồ hôi tốt và khả năng giữ Form rất chuẩn. Vì thế không khó hiểu khi vải Kate Mỹ có mức giá cao hơn các loại vải kate khác.

Vải Kate lụa

Vải Kate lụa nổi bật với khả năng giữ dáng và không bị nhăn

Vải Kate lụa là một loại vải cao cấp nhờ bề mặt lụa mềm mại, độ bền cao và màu sắc đa dạng. Vải Kate lụa cũng là loại vải có khả năng giữ dáng tốt và rất khó bị nhăn.

Vải Kate silk

Vải Kate Silk là loại vải được sử dụng rất phổ biến trong việc thiết kế quần áo trẻ em và đặc biệt đồng phục của học sinh. Với khả năng bền màu, giữ màu và ít bị nhăn, vì thế Vải Kate Silk trắng thường được sử dụng để may áo sơ mi trắng.

Vải Kate Ford

Nếu bạn muốn lựa chọn mẫu vải Kate có mức giá rẻ thì Kate Ford là sự lựa chọn tốt nhất. Vải Kate Ford khá dày, thấm hút mồ hôi tốt, tuy nhiên lại bị xù lông.

Vải Kate thô

Vải Kate thô là loại vải có khả năng co giãn tốt hơn các chất liệu vải thô thông thường, cùng với độ mềm mại đặc trưng. Vải Kate thô thường được sử dụng để làm khăn, vải may đồ nhà bếp.

Vải kate giá bao nhiêu 1m?

Mức giá trung bình cho 1m vải Kate dao động từ 23.000-30.000 đồng. Đây được xem là mức giá không quá mắc so với rất nhiều loại vải trên thị trường hiện nay. Rất phù hợp cho ngành thời trang may mặc hiện nay.

Vải Kate có mức giá bình dân và phù hợp cho ngành thời trang

Để mua vải kate các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tại các chợ đầu mối chuyên vải như: Đồng Xuân, Ninh Hiệp, Tân Bình, An Đông,…

Cách bảo quản và sử dụng vải Kate hiệu quả

Bất cứ loại vải nào cũng vậy để sử dụng được lâu dài và bền đẹp, thì người dùng cần phải nắm rõ cách sử dụng và bảo quản phù hợp. Vải Kate thuộc loại vải tổng hợp nên việc bảo quản các sản phẩm của loại vải này cũng khá khó khăn. Và để giữ cho quần áo của bé may từ vải kate bền đẹp thì bạn cần nắm các điều sau:

Khi giặt giũ cần lật mặt trong của đồ ra ngoài trước. Điều này giúp hạn chế thấp nhất vấn đề về việc đổ lông hoặc bung ra khi giặt.

Khi giặt vải Kate trắng cần ngâm trong nước ấm trước khi giặt

Nếu vải Kate có tông màu chủ đạo là màu trắng thì trước khi giặt, hãy dùng nước ấm để ngâm trong 1-2 tiếng đồng hồ. Việc này giúp cho vải Kate không bị thâm kim khi mặc.

Nếu muốn làm khô trang phục từ vải Kate bằng bàn ủi thì cần lưu ý về nhiệt độ của bàn ủi, vì vải Kate khô rất nhanh do sở hữu đặc tính từ sợi Polyester.

Tham khảo các loại vải khác

Quần áo bé trai bán chạy

Quần áo bé gái bán chạy

Bài viết này có hữu ích cho bạn không?
Hữu ích
Không hữu ích

Nhận xét bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *